สระผมให้ถูกวิธี เพื่อผมสวยสุขภาพดี ไม่มีบอบช้ำ


มาดูการสระผมที่จะช่วยถนอมหนังศีรษะและเส้นผมของคุณให้มีสุขภาพดีกันค่ะ
 
1. ชโลมผมให้เปียกด้วยน้ำอุ่น น้ำอุ่นจะช่วยเปิดหนังกำพร้าซึ่งมันดีต่อการให้สิ่งสกปรกหลุดออกไป รวมไปถึงน้ำมันที่ตกค้าง บนหนังศีรษะอีกด้วย

2. หากคุณผมยาว และแตกปลาย หลังจากชโลมผมด้วยน้ำอุ่นแล้ว ให้ชโลมปลายผมด้วยครีมนวดบางๆ ไม่ต้องมาก  เพื่อปกป้องจากการเสียหายจากแชมพู

3. สระแชมพูแค่บริเวณหนังศีรษะและโคนผม ไม่จำเป็นที่เราจะต้องให้ปลายผมโดนแชมพูไปด้วย เพราะในขณะที่ล้างด้วยน้ำเปล่านั้นแชมพู ก็จะไหลผ่านไปปลายผมอยู่แล้ว

ในขณะที่สระบริเวณโคนผม ก็ใช้นิ้วนวดหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียน เป็นการผ่อนคลายไปในตัว อย่าเกาหนังศีรษะอย่างเด็ดขาด

สระผมให้ถูกวิธี เพื่อผมสวยสุขภาพดี ไม่มีบอบช้ำ


4. ขั้นตอนการล้างน้ำ ให้ใช้น้ำสางผมแทนหวี เพื่อไล่ฟองแชมพูให้หมดไป อย่าขยี้ผมเพราะในขณะที่ผมเปียกนั้น เส้นผมจะอ่อนแอกว่าปกติ เสี่ยงต่อการเปราะและหลุดร่วงได้ง่าย

5. ลงครีมนวดผม หลังจากล้างแชมพูจนสะอาดแล้ว ก็บีบผมให้แห้งด้วยการใช้มือกำจากโคนผมลงมายังปลายผม ไม่ควรบิดม้วน จากนั้นก็ชโลมครีมนวดที่บริเวณปลายผม ทิ้งไว้สักพัก

6. ล้างออกด้วยน้ำเย็น ปิดหนังกำพร้าที่ศีรษะและปิดเกล็ดผมด้วยน้ำเย็น วิธีนี้จะช่วยทำให้คุณสดชื่น ลดความเสี่ยง จากการเป็นรังแคเพราะหนังศีรษะแห้งลอก

7. บีบผมให้หมาด พันด้วยผ้าขนหนู หรือซับเบาๆ การใช้ผ้าขนหนูถูหรือยีผมจะทำให้ผมเสียได้ง่าย และหากต้องการ ไดร์ผม ก็ยังไม่ต้องใช้หวี แต่ให้ใช้มือค่อยๆ สางผมก่อนจะดีที่สุด และอย่าลืมชโลมปลายผมด้วยเซรั่ม ป้องกันความร้อนจากไดร์เป่าผมด้วยนะคะ


สระผมให้ถูกวิธี เพื่อผมสวยสุขภาพดี ไม่มีบอบช้ำ

 
ขอบคุณเนื้อหาดีดี 
จาก 
www.spokedark.tv
 

สระผมให้ถูกวิธี เพื่อผมสวยสุขภาพดี ไม่มีบอบช้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์