“Apple” คือจอมเผด็จการ “ฮิตเลอร์” ?!


กลายเป็นดราม่าไปเสียแล้ว เมื่อบริษัทผู้ผลิต Smartphone ที่จีนได้ปล่อย Print AD โฆษณาจู่โจม Apple โดยเปรียบเทียบว่า Apple ก็คือฮิตเลอร์ จอมเผด็จการในโลกเทคโนโลยี

LeTV บริษัทผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วีดีโอออนไลน์ Leshi TV ได้วางแผนจะเปิดตัว Smartphone ระบบ Android รุ่นใหม่  โดยปล่อย Print AD ที่มีภาพการ์ตูนล้อเลียนเป็นรูปชายที่แต่งตัวคล้ายฮิตเลอร์  และมีเครื่องหมายโลโก้แอปเปิลติดอยู่ที่แขน (แทนที่จะเป็นเครื่องหมายสวัสดิกะ)

นอกจากนี้  บน Print AD ยังมีข้อความที่สื่อได้ใจความว่า “ระบบ iOS ที่เป็นระบบปิดนั้นเป็นนวัตกรรมที่ดีแล้วจริงหรือ?”  ซึ่งคาดว่าผู้ผลิต Smartphone จากจีนรายนี้คงต้องการจะโจมตีว่า iOS เป็นระบบปิดที่ไม่ต่างอะไรจากระบอบการปกครองแบบเผด็จการของฮิตเลอร์

ส่วนรูปภาพประตูที่ปรากฏให้เห็นในภาพนั้น  คาดว่าน่าจะหมายถึง LeTV X900 โทรศัพท์มือถือที่ทาง Leshi TV กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้  ที่ทำเป็นรูปประตูคาดว่าต้องการสื่อให้เห็นว่า LeTV X900 จะเป็นโทรศัพท์ที่ทำให้ทุกคนหลุดออกจากระบอบเผด็จการของ Apple นั่นเอง

ถือเป็นการทำโฆษณาที่ค่อนข้างแปลก  และถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรในโลกตะวันตก  เนื่องจากทางฝั่งตะวันตกค่อนข้างจะเซนส์ซิทีฟกับภาพฮิตเล่อร์มากกว่าในเอเชียเรา  …อย่างไรก็ตาม  วันที่ 2 เมษายนที่จะถึงนี้จะมีการเปิดตัว LeTV X900 อย่างเป็นทางการ  คงจะได้เห็นกันว่า Smartphone รุ่นใหม่นี้จะมีอะไรดีพอเทียบชั้น iPhone 6 ของฝั่ง Apple ที่ถูกโจมตีได้หรือไม่






ที่มา :: YahooTech | arip

“Apple” คือจอมเผด็จการ “ฮิตเลอร์” ?!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์