ผมเจอ พระเทพ บนรถไฟฟ้าใต้ดิน .. เรื่องไม่น่าเชื่อ แต่เป็นจริง

ข่าว บทความ  ของพสกนิกรคนใต้คนหนึ่งที่ไปนั่ง รถไฟฟ้าใต้ดิน และบังเอิญไปเจอ พระเทพ หรือ สมเด็จพระเทพ บน รถไฟฟ้าใต้ดิน ณ ตอนแรกที่เจอ พระเทพ หรือ สมเด็จพระเทพ พสกนิกรคนใต้คนนี้กลับไม่รู้เลยว่าเป็นพระองค์ ... อ่าน ข่าว บทความ ผมเจอ พระเทพ บน รถไฟฟ้าใต้ดิน ที่นี่ค่ะ

ผมเจอ พระเทพ บนรถไฟฟ้าใต้ดิน .. เรื่องไม่น่าเชื่อ แต่เป็นจริง

เมื่อไม่นานมานี้ ผมมีโอกาสขึ้น กทม. ไปทำธุระแถวหัวลำโพง นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไป ในขณะที่ประตูสถานีสุทธิสารเปิด ก็มีหญิงคนหนึ่งสวมแว่น ใสหมวกแก๊ป ท่าทางคล่องแคล่ว เดินเข้ามายืนตรงหน้าผม ผมก็ลุกให้ เพราะติดนิสัยจากเด็กต่างจังหวัด ประกอบกับนั่งใกล้สุด

           หญิงคนนั้นนั่งลงแล้วถามว่า "ช่วยถือของให้มั้ยค่ะ"


           พอดีผมบ้าหอบฟางอยู่ กระเป๋า 2-3 ใบ เลยยื่นกระเป๋ากล้องและเลนซ์ไปให้ แต่มีชายคนหนึ่งชิงไปถือก่อน ผมก็หันไปมอง เขาก็ยิ้ม ๆ ขำ ๆ ผมก็งง ๆ เข้าใจว่าเป็นน้องชายหรืออะไรประมาณนั้น


          พอกลับหน้ากลับมาดูที่ผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง โอ เข่าอ่อนเลย เพราะเพ่งมองกี่ครั้งก็ใช่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระองค์กำลังเอานิ้วชี้มาจรดที่ปาก พร้อมทำเสียง "จุ๊ ๆ ทำเฉย ๆ ไว้ อย่ากระโตกกระตาก"


ผมเจอ พระเทพ บนรถไฟฟ้าใต้ดิน .. เรื่องไม่น่าเชื่อ แต่เป็นจริง

ผมก็เลยเข่าอ่อน หัวใจตกลงไปตาตุ่ม ดีที่พี่ผู้ชาย (เข้าใจว่าทหารรักษาพระองค์) สะกิด กับรั้งตัวไว้ทันก่อนผมจะลงไปกราบ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปร่วมกับพระองค์ ผมเข้าใจเอาเองว่า พระองค์ท่านคงอยากมีความส่วนพระองค์ ถ้าผมถ่ายคนหนึ่งอีกทั้งขบวนต้องมาถ่ายด้วยแน่

           นับได้ว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้า ล้นกระหม่อมของผมทีเดียว ที่ได้เฝ้าพระองค์ท่านใกล้ชิดขนาดนี้


           ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานครับ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ




           ปล.  ส่งมาให้ที่ Kapook.com ช่วยลงเรื่องนี้ให้ด้วย เราขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงเพราะเพื่อนเราบอกมาอีกคนหนึ่งว่า คนที่นั่งในรถไฟฟ้าโบกี้นั้นต่างพากันลงนั่งที่พื้นกัน โดยไม่ต้องมีใครมาบอก เพื่อนเรามีคนรู้จัก (วงใน) บอกมาว่า ท่านทรงเห็นว่าประชาชนอาจจะเดือดร้อน ถ้าท่านจะเสด็จไปที่ไหนแล้วตำรวจต้องมาคอยปิดถนนให้ เลยขอเดินทางอย่างสามัญชนบ้าง เลยชวนผู้ติดตามอีกแค่สองคน เสด็จทางรถไฟฟ้าใต้ดินกันมา แต่ถึงกระนั้นก็มีรับสั่งว่ากลัวจะลำบากประชนชนต้องมานั่งกับพื้นกันอีกจะทำยังไงดี ?
 
           อยากให้ทุกคนได้ชื่นชมน้ำพระทัยของท่านจังเลยๆๆๆ  ฝากทางกระปุกลงเรื่องนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
 
          ขอบคุณ ... ตุ๊กติ๊ก ...



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องโดย พี่คนใต้ใจดี
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์