เคล็ดไม่ลับประหยัดค่าโทรมือถือ ที่ใครๆ ก็ทำได้?

เคล็ดไม่ลับประหยัดค่าโทรมือถือ ที่ใครๆ ก็ทำได้?


1. อย่าลืมข้อดีของโทรศัพท์บ้าน : การโทรโดยใช้โทรศัพท์บ้านถือว่าเป็นหนทางที่ช่วยประหยัดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหากต้องการโทรศัพท์เข้าไปยังหมายเลขโทรศัพท์บ้านด้วยกัน (ในพื้นที่เดียวกัน) หรือหมายเลขโทรศัพท์ PCT จะคุยนานแค่ไหนก็จ่ายแค่ 3 บาทต่อครั้งเท่านั้น


2. ลองเปลี่ยนไปใช้ระบบเติมเงิน
: การเปลี่ยนจากการใช้โปรโมชั่นประเภทเหมาจ่ายรายเดือน กับพฤติกรรมการใช้งานของบางคนอาจจะไม่ค่อยเหมาะสมหรือคุ้มเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะผู้ที่โทรน้อย หรือผู้ที่มักจะลืมจ่ายค่าบริการรายเดือนอยู่เป็นประจำ ลองเปลี่ยนมาใช้แบบจ่ายก่อน โทรทีหลังบ้าง อาจจะช่วยให้สามารถหวนคิดถึงค่าโทรได้มากขึ้น เมื่อถึงเวลาที่เงินหมด และต้องเติมเงินใหม่


3. เลือกโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของตนเอง
: การเลือกโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของตนเอง นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ อาจจะไม่ใช่ว่าต้องเลือกโปรโมชั่นที่มีราคาถูกที่สุด เพราะหากเป็นผู้ที่ต้องโทรออกมากๆ ก็อาจจะกลายเป็นว่าต้องเสียค่าบริการมากกว่าที่ควรจะเป็นเสียอีก เพราะโปรโมชั่นถูกๆ มักจะเหมาะกับผู้ที่ใช้โทรออกน้อย เน้นรับสายมาก ดังนั้นจึงต้องดูว่าตนเองมีพฤติกรรมการใช้งานเป็นอย่างไรเสียก่อน แล้วจึงเลือกโปรโมชั่นที่เหมาะสมที่สุดอีกครั้งหนึ่ง


4. หมั่นตรวจสอบยอดการโทรอยู่อย่างสม่ำเสมอ
: การหมั่นตรวจสอบยอดการโทรอยู่อย่างสม่ำเสมอนับว่าเป็นเรื่องที่สมควรทำสำหรับผู้ใช้บริการเครือข่ายทุกคน เนื่องจากจะได้สามารถตรวจสอบได้ว่าจนถึงขณะนั้น ได้มีการใช้บริการอะไรไปเท่าไหร่บ้างแล้ว หรือเหลือโปรโมชั่นให้ใช้ได้อีกเท่าไหร่ จะได้มีการวางแผนการใช้งานล่วงหน้าได้อย่างทันท่วงที


5. ยิงเบอร์ คำตอบสุดท้ายสำหรับบางคน
: การยิงเบอร์ หรือการโทรไปยังหมายเลขที่ต้องการให้มีสัญญาณเรียกเข้าระยะสั้นๆ (พยายามไม่ให้ผู้รับทำการกดปุ่มรับสายได้ทัน) ซึ่งมักจะนิยมใช้กันสำหรับผู้ที่ใช้ระบบเติมเงินอยู่ แล้วก็มักจะใช้กันในหมู่เพื่อนฝูงที่สนิทสนม คนรัก หรือพ่อแม่ญาติพี่น้อง ซึ่งวิธีนี้คงจะไม่สามารถใช้กันได้บ่อยๆ ให้ใช้เวลาจำเป็นเท่านั้น เพราะไม่เช่นนั้น อาจจะส่งผลร้ายต่อความสัมพันธ์อันดีกับคนรอบข้างได้เลยทีเดียว


จริงๆ แล้วมีวิธีอีกวิธีหนึ่งที่ไม่อยากแนะนำ
 
เนื่องจากอาจจะดูเป็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยดีนัก นั่นคือการยืมเครื่องของผู้อื่นมาโทรเสียเลย โดยการอ้างเหตุผลต่างๆ นานา เช่น แบตหมด เครื่องเสีย โปรโมชั่นหมด ไม่มีสัญญาณ เครื่องมือถือเจ๋งดีอยากลองใช้ เงินหมด หรือ ลืมเอามือถือมา เป็นต้น ซึ่งถ้าเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้น และนานๆ ที ก็คงจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ถ้าเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น และทำอยู่บ่อยๆ ก็คงจะโดนคนรอบข้างตีตัวออกห่างไปอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์