เตือนภัย!!! นักปั่นจักรยานโพสต์ เจอเด็กแว้นดักปล้น-ใช้ ดาบ ฟันหัว!??


ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่กระแสการปั่นจักรยานกำลังมาแรงเป็นอันดับต้นๆ มีกิจกรรมมากมายส่งเสริมให้นักปั่นเข้าร่วม รวมถึงทำให้การปั่นได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีข้อควรระวังหลายอย่าง

ล่าสุด นายธิติวัฒน์ รองทอง หนึ่งในนักปั่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thitiwat Maggie Rongthong เตือนถึงผู้ที่ใช้จักรยาน โดยเล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.30น. ของวันที่ 1 สิงหาคม 2558 ว่าตนได้ถูกถูกเด็กแว้นไล่ฟันที่เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณบึงพระราม 9


เตือนภัย!!! นักปั่นจักรยานโพสต์  เจอเด็กแว้นดักปล้น-ใช้ ดาบ ฟันหัว!??


"คนที่ทำร้ายผมน่าจะอายุประมาณ 19-20 ปี ใส่ผ้าปิดปากเพื่ออำพรางหน้า (ซึ่งทำให้ผมคาดว่าชำนาญแล้ว และน่าจะพักอยู่แถวนั้น) พกดาบยาวประมาณครึ่งเมตร เหตุการณ์คือ ผมปั่นจักรยานเพื่อที่จะไปที่ RCA ผมปั่นชิดขอบทางด้านซ้ายมาตลอด และในเมื่อไม่มีใครไปด้วย ผมจึงจำเป็นต้องปั่นคนเดียวเพื่อไปพบรุ่นพี่ที่นั่น

"พอถึงบริเวณบึงพระราม 9 มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับมาทางด้านซ้าย เหมือนจะขับมาใกล้ๆ และหาว่าผมปั่นจักรยานไม่ดูทาง ทั้งที่เขาตั้งใจจะมาปาดผม หลังจากนั้น เขาขับไปจอดดักหน้าผมตรงปากซอยเข้าชุมชนตรงบึงพระราม9 (ปากซอยศูนย์บริการทางหลวงพระราม 9 เช่นกัน) และหยิบ "ดาบ" พุ่งมาเพื่อหวังจะฟัน และแทงผมพร้อมกับพูดว่า "มึงจะเอาไง...จะเอาเหรอ มึงมีปัญหาเหรอ ปั่นเห้...อะไรไม่ดูทางเลย มึงมีเงินเท่าไหร่ ถ้ากูล้มมึงจะจ่ายเท่าไหร่" แต่ผมไม่มีเงิน"


เตือนภัย!!! นักปั่นจักรยานโพสต์  เจอเด็กแว้นดักปล้น-ใช้ ดาบ ฟันหัว!??


โดยนายธิติวัฒน์ เล่าต่อว่า จากนั้น กลุ่มคนร้ายได้กลับไปที่รถจักรยานของตน พร้อมบอกว่า "รถแพงนี่" แล้วก็ได้ใช้ดาบฟันที่ล้อหน้า-หลังจักยาน รื้อกระเป๋าหน้ารถ แต่ไม่พบเงิน จึงหันมาตะคอกเพื่อหวังเงินจากตนเองอีกครั้ง ซึ่งตนเองไม่ยอม

"สิ่งที่ผมทำได้คือถอย และมันเดินมาเงื้อดาบ เนื่องจากผมไม่ได้พกเงินไปเยอะเลยในตอนนั้น และเริ่มไล่ฟันผม สิ่งที่ผมทำได้คือเอาหมวกกันน็อคจักรยานกันดาบไว้ครั้งหนึ่งด้วยความกลัว พอคนเริ่มมาเยอะ มันเลยหนีไปพร้อมดาบของมัน พยานแถวนั้นไม่มีใครเห็นรูปพรรณสัณฐานที่ชัดเจนเลย และที่แย่กว่านั้นคือผมจำเลขทะเบียนไม่ได้ โชคดีที่ผมไม่ได้รับบาดเจ็บ"

อย่างไรก็ตาม นายธิติวัฒน์ ได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่ สน.วังทองหลาง เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายธิติวัฒน์ ถึงกับบอกว่าจะเลิกปั่นจักรยานตอนกลางคืนเด็ดขาด ไม่ว่าจะปั่นคนเดียว หรือปั่นแบบเป็นกลุ่ม พร้อมกับเตือนทุกคนที่ชอบปั่นจักรยานไม่ว่าจะกลางวัน หรือกลางคืนว่า "ถ้าไม่คิดว่าจะป้องกันตัวเองได้จริงๆ อย่าปั่นจักรยานเลย" เพราะจากที่ตนเจอมานั้นถือว่าโชคดีที่ไม่เป็นอะไร มีแค่จักรยานและหมวกกันน็อคเท่านั้นที่เสียหาย

เตือนภัย!!! นักปั่นจักรยานโพสต์  เจอเด็กแว้นดักปล้น-ใช้ ดาบ ฟันหัว!??

ขอบคุณที่มา :::::Thitiwat Maggie Rongthong


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์