จ่ายค่า taxi แพงที่สุดแต่มีความสุขที่สุดในชีวิต...

จ่ายค่า taxi แพงที่สุดแต่มีความสุขที่สุดในชีวิต...

น้ำตาไหลแต่เช้า.... วันนี้ออกจาก office ไปหานายที่รพ bnh เจอ taxi คันนึงมาจอดแต่ไฟไม่เปิด... มองเข้าไปเห็นลุงคนนึงอายุต้องรุ่นอาม่าแน่ๆความคิดแวปแรก... ไปดีไหมวะเนี่ย... แต่ด้วยความที่รีบก็เลยรีบเข้าไป.... ความรู้สึกแรกคือ.... เห้ย!! ลุงไหวไหมลุงแก่มาก!! แล้วลุงก็เล่าให้ฟังว่าลุงชื่อประเสริจ ลุงเป็นพังผืดเกาะกระดูกขอเจ้าของอู่มาขับรถหาเงินไปรักษาโดยการฉีดยา 9 เข็มเข็มละ 290 บาท... ลุงเป็นคนอ่างทองพ่อแม่ตายตั่งแต่เด็ก ขายบ้านไปในราคา 30 บาทแล้วเดินจากอ่างทองมาหัวลำโพงทำงานเป็นคนขับรถมาตลอด 70 ปี ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ในวัดแต่อยู่ดีๆด็เดินไม่ไหว เลยต้องออกมาทำงานหาเงิน ศุกนี้เป็นเข็มสุดท้ายแล้ว แล้วจะเลิกขับรถแล้วเพราะร่างกายก็ไม่ไหวแล้ว หลัฃจากนี้จะไปบวชแล้วก็รอวันที่ร่ากายไปไม่ไหว

นั่งฟังไปน้ำตาซึมไปรู้ตัวอีกทีถึงหน้ารพแล้ว meter ขึ้น 55บาท... ผมหยิบแบงค์ 1,000 แบบ auto แช้วบอกลุงว่า ลุงไม่ต้องขับแล้วนะวันนี้ เอาเงินนี่ไปรักษาเข็มสุดท้ายเถอะครับ ลุงก้มหน้ารับปาก ขอบคุณแล้วก็ขับรถจากไป...

เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทั้งหลาย... ถ้าพ่อแม่ยังอยู่... อย่าให้ต้องมาลำบากแบบนี้เลย... ขอให้ลุงให้เวลาที่มีอยู่อย่างสงบและขอให้ลุงได้เจอแต่ดีๆจากนี้และตลอดไป...

จ่ายค่า taxi แพงที่สุดแต่มีความสุขที่สุดในชีวิต...

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก : FB Polapat Saibourtong


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์