ทำเอาน้ำตาไหล ! ซื้อมือถือให้แม่ เพราะแม่อยู่ ตจว.คนเดียว สงสัยแม่คุยกับใครบ่อยๆไม่ใช่เรา

หลังจากที่พ่อเสียชีวิต แม่ก็อยู่ที่บ้านต่างจังหวัดคนเดียว ลูกชายก็กลัวแม่จะเหงาเลยซื้อมือถือให้แม่เครื่องหนึ่ง เพื่อที่จะให้แม่โทรศัพท์หาเขา ตอนแรกแม่ก็ลังเลอยู่นานแต่สุดท้ายก็รับโทรศัพท์เครื่องนั้นของลูกชายไว้

เมื่อแม่มีโทรศัพท์แล้ว ก็ยังโทรหาเขาไม่บ่อยอยู่ดี ทำให้เขาเป็นห่วงแม่มาก ห่วงว่าแม่อาจจะไม่สบาย จึงฝากแม่ไว้กับเพื่อนบ้าน พอวันอาทิตย์เขาก็กลับบ้านไปหาแม่ เพื่อนบ้านก็แอบบอกกับเขาว่า นายหลี่ในหมู่บ้านอยากจะคบกับแม่ของเขา คนแก่สองคนดูแลกัน ลูกชายเองก็รู้ว่าภรรยาของนายหลี่นั้นเสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุ ลูกสาวของเขาเองก็ทำงานอยู่ในเมือง ทำให้เขาเหงาเช่นกัน

แต่ลูกชายก็ยังไม่ได้คุยกับแม่ของเขาเรื่องนายหลี่ แต่ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านอีกว่าแม่ของเขามีคนในใจอยู่แล้ว คนในหมู่บ้านบอกว่าเธอคุยโทรศัพท์กับผู้ชายคนหนึ่งอยู่บ่อยๆ เวลาคุยกันทีก็คุยกันนานมาก…เขาคิดเพียงว่าแม่มีบ้านสบายๆอยู่ มีความสุข ก็เพียงพอแล้ว

มีวันหนึ่งเมื่อเขากลับบ้านไปหาแม่ จนค่ำแล้ว แม่ของเขาก็ยังคงคุยโทรศัพท์กับชายคนหนึ่งอยู่ จนกระทั่งเขาเข้านอน แต่ยังคงได้ยินเสียงของแม่เขาคุยโทรศัพท์กับคนๆหนึ่งอยู่ แต่ได้ยินประโยคหนึ่งอย่างชัดเจนว่า แม่ของเขาพูดไปสะอื้นไปว่า “อากาศช่วงนี้หนาวแล้ว อย่าลืมใส่เสื้อผ้าหนาๆ ดูแลตัวเองด้วยนะ! ลูกของพ่อ…”

จริงๆแล้วแม่ของเขากำลังคุยโทรศัพท์กับพ่อของเขาที่อยู่บนสวรรค์ แม่ใช้วิธีนี้บรรเทาความคิดถึงและบอกรักพ่อของเขา

เขานั้นเชื่อว่าคำพูดของแม่ที่ทักทายไปถึงสรวงสวรรค์ พ่อต้องได้ยินอย่างแน่นอน

ทำเอาน้ำตาไหล ! ซื้อมือถือให้แม่ เพราะแม่อยู่ ตจว.คนเดียว สงสัยแม่คุยกับใครบ่อยๆไม่ใช่เรา

ขอบคุณเนื้อหาจาก patjaa.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์