ชมภาพเสียดสีสังคม “นาร์ซิสซัสในยุคปัจจุบัน” เห็นแล้วเจ็บจี๊ดเลย!!

จจุบัน เทคโนโลยีต่างๆทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายขึ้นกว่าสมัยก่อน อย่างเช่นเหล่าโซเชียลมีเดียทั้งหลาย มันทำให้เราสามารถติดต่อกับคนที่อยู่ห่างไกลได้ง่ายยิ่งขึ้น และยังช่วยให้เราทันต่อข่าวสารบนโลกอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย แต่ไม่ว่าสิ่งใด ก็ล้วนมีข้อเสียในตัวเอง

ว่ากันกันเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันทำให้มนุษย์เรา หลงตัวเองมากขึ้น (Self-Obessesed) ดั่งเช่นตัวละครในเทพนิยายกรีกนามว่า นาร์ซิสซัส ที่มักมองและชื่นชมตัวเองในกระจกอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ศิลปินชื่อว่า Dan Cretu จึงวาดภาพเสียดสีสังคมขึ้นมาในชื่อ Modern Narcissus เพื่อแสดงให้เห็นว่าการถ่ายรูปตนเองลงอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่ได้ต่างอะไรจากการชื่นชมตนเองของนาร์ซิสซัสเลย


ชมภาพเสียดสีสังคม “นาร์ซิสซัสในยุคปัจจุบัน” เห็นแล้วเจ็บจี๊ดเลย!!

นาร์ซิสซัสเป็นตัวละครในเทพนิยายกรีก เขาเป็นหนุ่มที่มีรูปงามที่สุดในยุคโบราณ ข้อเสียของเขามีเพียงอย่างเดียวคือ เขาหลงตัวเองมากเกินไป ทุกๆเช้าตื่นมาเขาจะมองตัวเองในกระจก และชื่มชมความงดงามอยู่พักใหญ่ๆก่อนจะทำอย่างอื่น และเขายังมั่นใจเสมอมาว่า ไม่มีหญิงงามใดในโลกคู่ควรกับเขา

วันหนึ่งเขาไปทำให้เทพอะโฟรไดท์โกรธ เธอจึงสาปให้นาร์ซิสซัสหลงรักตัวเอง ขณะที่เขากำลังเดินทางกลับบ้าน เขารู้สึกหิวน้ำ จึงก้มลงตักน้ำในสระน้ำกิน ทันทีที่เขาเห็นเงาตัวเองในสระน้ำ เขาก็หลงรักเงานั้นในทันที นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ไม่ยอมจากสระน้ำไปไหน และเอาแต่นั่งเฝ้ามองเงาตัวเองในสระน้ำ จนสุดท้าย เขาก็ฆ่าตัวตายข้างสระน้ำนั่นเอง..


ที่มา boredpanda  http://www.catdumb.com/modern-narcissus-064/

 


ชมภาพเสียดสีสังคม “นาร์ซิสซัสในยุคปัจจุบัน” เห็นแล้วเจ็บจี๊ดเลย!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์