สุดยอดคำสอน !!

เมื่อพนักงานสาวเดินเข้าห้องประชุมสวมเสื้อผ้าที่วาบหวิว ท่านประธานจ้องมองเขม็ง ก่อนที่จะกล่าวคำพูดที่เธอคงต้องจดจำไปตลอดชีวิตว่า...

นี่คุณ สิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกนี้ล้วนหายาก ถูกปกปิด ทั้งหมดถูกซุกซ่อนอยู่ลึกล้ำ ได้มาโดยลำบากยากเย็นเท่านั้น เช่น

1. เพชร คุณจะพบได้ที่ไหน? ก็ต้องลึกลงไปในพื้นโลก ถูกห่อหุ้มปกป้องคุ้มครองไว้อย่างดีเลิศ
2.ไข่มุกล้ำค่าล่ะ?...ก็ต้องอยู่ลึกลงไปถึงก้นมหาสมุทร ถูกหุ้มห่อซุกซ่อนในฝาหอยที่แข็งแกร่งเท่านั้น
3.ทองคำ? นั่นก็อยู่ลึกลงไปในเหมืองที่มันถูกทับถมซุกซ่อนอยู่ใต้ก้อนหินหลายชั้น กว่าใครๆจะได้มาครองก็ต้องออกแรงขุดคุ้ยอย่างหนัก..
แล้วพูดต่อไปว่า "ร่างกายของคุณนั้นมีเพียงหนึ่งเดียวและมีค่าล้ำ คุณมีค่ากว่าทองเพชรและไข่มุก ดั้งนั้นมันก็ควรถูกปกปิดเช่นกัน...ถ้าคุณได้ปกปิดสิ่งมีค่าของคุณไว้มิดชิดเช่นเดียวกับเหมืองแร่ที่มีค่า วันหนึ่งจะมีบริษัทที่มีชื่อเสียงดีงามพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่จำเป็นเข้ามาให้ความสนใจสืบค้นมันตามครรลองที่ถูกต้อง...ประการแรก เขาจะต้องติดต่อกับรัฐบาล(ครอบครัวของคุณ) เพื่อทำสัญญา(ขอแต่งงาน) และในที่สุดเมื่อได้รับอนุญาตก็ดำเนินการทำเหมืองแบบมืออาชีพ(สมรสตามกฏหมาย)...
แต่ถ้าคุณยังปล่อยให้สิ่งมีค่าดุจเพชรและทองคำ คือร่างกายของคุณไร้การปกปิดวางแผ่อยู่บนผิวดินเช่นนี้ ก็เท่ากับว่าคุณล่อโจรเชิญชวนไอ้พวกลักลอบทำเหมืองผิดกฏหมายทั้งปวงให้เข้าหา ใครๆก็คว้าเครื่องมือห่วยแตกเข้าขุดกันอย่างเสรีกันใหญ่อย่างไร้คุณค่า...จงห่อหุ้มปกป้องขุมทรัพย์ของคุณไว้อย่างดีสำหรับผู้ที่เหมาะสมเถิดสาวเอ๋ย"

...ท่านกล่าวสรุปความ

สุดยอดคำสอน !!

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก FANPAGE อ.มาศ ซินแสฮวงจุ้ยระดับโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์