วิธีซักชุดชั้นในให้คงทนแล้วใช้ได้นาน

ขั้นตอนการซักและดูแลเสื้อผ้าล้วนส่งผลต่อความทนทานและความยาวนานในการสวมใส่ ส่วนชุดชั้นในที่บอบบางก็ยิ่งต้องให้ความสำคัญในการซักอย่างถูกต้องเพื่อให้ชุดชั้นในอยู่ในสภาพที่ดี นอกจากนี้ความสบายก็อาจได้รับผลกระทบเช่นกัน ด้วยเหตุนี้แอลลิสัน บีล ผู้อำนวยการแบรนด์และการตลาดของชุดชั้นในยี่ห้อ Journelle จึงนำเคล็ดลับการดูแลชุดชั้นในที่บอบบางมาฝากพวกเราทุกคน

1. อย่าซักยกทรงทุกครั้งที่สวมใส่
แอลลิสัน บีล กล่าวว่าการซักมากเกินไปอาจทำให้ชุดชั้นในเสียหายได้ แม้ว่าจะฟังดูไร้สุขอนามัยแต่เราไม่จำเป็นต้องซักยกทรงทุกครั้งที่สวมใส่เนื่องจากการซักบ่อยๆจะทำให้วัสดุที่รองรับและโครงสร้างของยกทรงชำรุด ขณะที่แอลลิสันแนะนำว่าเราควรซักยกทรงทุกๆการสวมใส่ 6-7 ครั้ง แต่เคลลี่ ดันมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านชุดชั้นในชี้ว่า "เนื่องจากบริเวณหน้าอกกับใต้รักแร้ของเรามีความอับชื้น ดังนั้นการซักทุกๆการสวมใส่ 2-3 ครั้งน่าจะดีที่สุด" อีกวิธีหนึ่งในการยืดอายุยกทรงของคุณคือหมุนเวียนสลับกันใส่เพื่อให้เวลาพวกมันในการคืนรูปทรง

2. ควรซักมือ
การซักชุดชั้นในด้วยมือทำได้ง่ายๆเพียงเตรียมน้ำอุ่นหนึ่งกะละมังและเติมผงซักฟอกพิเศษสำหรับชุดชั้นในโดยเฉพาะ แช่ชุดชั้นในลงไป บีบน้ำออก จากนั้นก็วางผึ่งให้แห้ง

3. อย่าใช้เครื่องอบผ้า
ความร้อนของเครื่องอบผ้าจะทำให้ความยืดหยุ่นของชุดชั้นในเสียหายซึ่งหมายความว่ายกทรงของคุณจะสูญเสียการรองรับและกางเกงในไม่กระชับพอดีอีกต่อไป

4. วางเรียงยกทรงอย่างเหมาะสม
แอลลิสัน บีล เรียกวิธีนี้ว่า "การรวบช้อนส้อมไปในทางเดียวกัน" ซึ่งหมายถึงการวางยกทรงซ้อนกันเพื่อรักษารูปทรงของพวกมันให้สวยงาม

5. แขวนชุดชั้นใน
คุณจะยอมเสียพื้นที่ในตู้เสื้อผ้าอันมีค่าเพื่อแขวนยกทรงกับกางเกงในอย่างนั้นเหรอ? แต่วิธีนี้อาจคุ้มค่าในกรณีที่เป็นชุดชั้นในราคาแพง


วิธีซักชุดชั้นในให้คงทนแล้วใช้ได้นาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์