กรุงเทพฯ ติดอันดับ 50 เมืองน่าเที่ยวปี 2018


กรุงเทพฯ ติดอันดับ 50 เมืองน่าเที่ยวปี 2018

Travel and Leisure นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังของอเมริกาจัดอันดับ 50 สถานที่ที่ควรไปเยี่ยมชมในปี 2018 โดยมีกรุงเทพฯ ของไทยติดโผด้วย

       นิตยสารเทรเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel and Leisure) เผยรายชื่อ 50 สถานที่ที่ควรเดินทางไปเยือนในปี 2018 ซึ่งรวบรวมความเห็นจากนักเขียนด้านการท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงที่ปรึกษาระดับท็อป และกองบรรณาธิการเอง โดยพิจารณาจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีการพัฒนาให้มีสิ่งน่าสนใจใหม่ชวนค้นหา

โดยกรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นหนึ่งใน 50 สถานที่ควรเยือนในปีหน้าด้วย เพราะมีโรงแรมหรูเปิดใหม่มากมาย รวมไปถึงการแนะนำอาหารชวนลิ้มชิมรสโดยมิชลินไกด์ และพื้นที่สร้างสรรค์เปิดใหม่ที่น่าจะช่วยดึงดูดคนรักศิลปะได้ไม่น้อย

ไดอานา ฮับเบลล์ (Diana Hubbell) นักข่าวสายท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่อยู่ในกรุงเทพฯ และเบอร์ลิน เขียนอธิบายว่า การท่องเที่ยวของไทยแข็งแกร่งมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 21 ล้านคนเดินทางมายังเมืองหลวงแห่งนี้ในปี 2016 จนทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองที่มีคนมาเยือนมากที่สุดในโลก
เพื่อรองรับผู้มาเยือนเหล่านี้ โรงแรมหรูจำนวนมากเตรียมเปิดให้บริการในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็น วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ (Waldorf Astoria Bangkok) โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ในเครือฮิลตัน ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่างย่านราชประสงค์ ซึ่งจะมีทั้งสปา รูฟท็อปบาร์ และสระน้ำกลางแจ้งที่เห็นวิวราชกรีฑาสโมสร นอกจากนั้นยังมี เดอะ แบงค็อก อิดิชัน (The Bangkok Edition) ที่มหานคร ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในไทย รวมถึงโรงแรมโฟร์ ซีซัน (Four Seasons) และโรงแรมคาเพลลา (Capella) ซึ่งอยู่ในโครงการเจ้าพระยา เอสเตต (Chao Phraya Estate) แหล่งรวมที่พักสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากนั้น การจัดอันดับร้านอาหารมิชลินไกด์ในปีนี้ จะช่วยดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวให้มาเยือนหนึ่งในดินแดนสวรรค์ของนักชิมที่มีสีสันติดอันดับโลกแห่งนี้

สำหรับคนรักศิลปะก็มีพื้นที่สร้างสรรค์เปิดใหม่หลายแห่งให้สำรวจ ทั้งศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC ที่เพิ่งย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ซึ่งในย่านเจริญกรุงอันเก่าแก่นี้ยังมี Warehouse 30 ที่สถาปนิกดัง ดวงฤทธิ์ บุนนาค ได้แปลงโฉมโกดังเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กลายเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งความคิดสร้างสรรค์ และช่างชุ่ย ครีเอทีฟสเปซย่านฝั่งธนฯ ที่รวมร้านอาหาร ร้านขายของ และบาร์ไว้ด้วยกัน โดยเน้นการนำเศษวัสดุมาสร้างใหม่ให้มีมูลค่า (upcycling) รวมถึงเครื่องบินลำใหญ่ที่จอดไว้กลางลานกว้างให้ผู้มาเยือนได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

นอกจากประเทศไทยแล้ว เมืองที่ติดอันดับยังมีหลวงพระบาง ประเทศลาว บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โซล ประเทศเกาหลีใต้ ศรีลังกาตอนใต้ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และหุบเขาอิยะ ประเทศญี่ปุ่น อ่าน 50 อันดับเมืองน่าเที่ยวทั้งหมดได้ทาง Travel and Leisure



กรุงเทพฯ ติดอันดับ 50 เมืองน่าเที่ยวปี 2018


กรุงเทพฯ ติดอันดับ 50 เมืองน่าเที่ยวปี 2018


กรุงเทพฯ ติดอันดับ 50 เมืองน่าเที่ยวปี 2018

Cr:::voicetv.co.th

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 50 เมืองน่าเที่ยวปี 2018

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์