9 พฤติกรรมลดเสน่ห์!! เสน่ห์สร้างได้จากการพูด และบุคลิกภาพ

หลายๆ คนคิดว่า คนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่โชคดี แต่จริงๆ แล้วเสน่ห์สร้างได้จากคำพูด และบุคลิกภาพ ถึงแม้ว่าคุณอาจจะหน้าตาไม่ดีแต่ถ้าคุณเป็นคนพูดดี พูดเก่ง ถูกกาลเทศะ ไม่พูดว่าร้ายคนอื่น และมีบุคลิกภาพที่ดี คุณก็สามารถเป็นคนที่มีเสน่ห์ ใครๆ ก็อยากรู้จัก อยากคุยด้วยได้ วันนี้ เรานำ 9 พฤติกรรมที่ทำแล้วจะลดเสน่ห์ในตัวคุณ ถ้าอยากเป็นคนมีเสน่ห์ ห้ามทำนะจ๊ะ

9 พฤติกรรมลดเสน่ห์!! เสน่ห์สร้างได้จากการพูด และบุคลิกภาพ

9 พฤติกรรมลดเสน่ห์

แนะนำตัวเองอย่างไม่มั่นใจ

แน่นอนว่าการแนะนำตัวเองต่อหน้าคนที่ไม่รู้จักเป็นเรื่องยาก แต่การที่คุณแนะนำตัวเองอย่างไม่มั่นใจ ไม่มองหน้าคนอื่น ทำให้คุณดูไม่มีเสน่ห์ ตรงกันข้ามการแนะนำตัวเองอย่างมั่นใจ มองตาผู้ฟัง เป็นการสร้างความประทับใจแรกพบได้ดีเลยล่ะ

ไม่แนะนำ

เมื่อเจอคนรู้จัก อย่าลืมแนะนำคนที่มากับคุณด้วย เพราะถ้าพวกเขาไม่รู้จักกันมาก่อนแล้วคุณไม่แนะนำ อาจจะก่อให้เกิดบรรยากาศชวนอึดอัดได้



9 พฤติกรรมลดเสน่ห์!! เสน่ห์สร้างได้จากการพูด และบุคลิกภาพ

ลืมชื่อคู่สนทนา

ถึงแม้ว่าหลายๆ คนอาจจะไม่คิดอะไร ถ้าคุณลืมชื่อของเขา เพราะเคยเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง แต่บางครั้งการที่คุณจำชื่อคู่สนทนาได้ จะช่วยสร้างความประทับใจได้อย่างดีเชียวแหละ

พูดอยู่ฝ่ายเดียว

คุณควรที่จะเลือกเรื่องที่เหมาะสมกับคู่สนทนาของคุณ การพูดถึงเรื่องที่อีกฝ่ายไม่ได้สนใจ อาจจะทำให้คู่สนทนาเบื่อได้ และไม่ควรพูดอยู่ฝ่ายเดียว ควรเว้นช่องว่างให้คู่สนทนาตอบโต้บ้าง

พูดแต่เรื่องของตัวเอง

การพูดแต่เรื่องที่ตัวเองสนใจ เรื่องที่เกี่ยวกับตัวคุณเอง โดยไม่สนใจคู่สนทนาเลย ทำให้คู่สนทนาอึดอัดจนพาลไม่อยากจะคุยกับคุณได้



9 พฤติกรรมลดเสน่ห์!! เสน่ห์สร้างได้จากการพูด และบุคลิกภาพ

พูดถึงคนอื่นในทางเสียหาย

การพูดถึงคนอื่นในทางที่เสียหายนอกจากจะทำให้คุณดูไม่ดีแล้ว ยังทำให้คนอื่นยังคิดว่า "เอ๊ะ! วันนี้เธอนินทาคนนี้ แล้วพรุ่งนี้จะเป็นฉันไหมนะ"

พูดเสียงเบาเกินไป ไม่มั่นใจ

ถ้าคุณพูดเสียงเบาเกินไป คนอื่นฟังแล้วต้องถามว่า "อะไรนะ? พูดใหม่อีกทีได้ไหม?" ทำให้คุณดูเป็นคนไม่น่าเชื่อถือ ไม่มั่นใจกับสิ่งที่ตัวเองพูด และยังทำให้คุณเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่ไม่ดีอีกด้วย

ถามคำ ตอบคำ

การถามคำ ตอบคำ นอกจากจะทำให้คนอื่นคิดว่าคุณไม่อยากคุยด้วยแล้ว ยังอาจทำให้คนอื่นมองคุณในแง่ลบอีกด้วย ลองตอบคำถามให้ยาวขึ้น หรือถามคำถามกลับเพื่อให้บทสนทนาดำเนินต่อไปได้ดี

ขี้บ่น

ถ้าคุณบ่น บ่น บ่น แต่ไม่ยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ไม่ยอมทำอะไรเลยก็ไม่มีประโยชน์อะไร แถมอาจจะทำให้เพื่อนของคุณที่ฟังคุณบ่นมารอบที่ล้านแปดแล้ว เอือมคุณก็ได้ ไม่ผิดถ้าคุณจะบ่นบ้าง แต่ไม่ควรบ่อยเกินไป


ที่มา : brightside.me


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์