อร่อยเเต่อันตราย! เปิด 5 ข้อควรรู้ กินชานมไข่มุกบ่อยๆระวัง


อร่อยเเต่อันตราย! เปิด 5 ข้อควรรู้ กินชานมไข่มุกบ่อยๆระวัง

นอนไม่หลับ

อาการเหมือนดื่มกาแฟ โดยเฉพาะชาดำที่ใช้ชงในชานมนั้นเต็มไปคาเฟอีนเมื่อร่างกายได้รับมากเกินไป ไม่ควรดื่มเกิน 2แก้วต่อวัน โดยเฉพาะหลังบ่าย 3 โมงเย็นจะส่งผลให้เกิดอาการนอนไม่หลับหนึ่งในผลข้างเคียงที่พบได้มากส่วนใหญ่ชาใส่นม และน้ำตาล


สิว

หนึ่งในผลข้างเคียงของชานมที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดสำหรับผิวคือ "สิว" สิวเหล่านี้เริ่มปรากฏขึ้นทั่วร่างกายของเรา ในปริมาณเล็กน้อย ชาสามารถช่วยล้างพิษในร่างกายของเรา แต่ถ้าดื่มชาที่มากเกินไปจะสร้างความร้อนสูง และสูญเสียความสมดุลสารเคมีในร่างกายซึ่งจะส่งผลให้เกิดสิวขึ้นบริเวณที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดได้แก่ ใบหน้า ลำคอ และหน้าอก


ท้องผูก

ชาไม่ใช่มีแต่คาเฟอีน แต่มีสารอีกตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า เธโอฟิลลิน ซึ่งช่วยการขับถ่าย ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด แต่ถ้าเราดื่มชามากเกินไป เธโอฟิลลินจะทำให้เราท้องผูก คอแห้ง และกระหายน้ำ


แท้งบุตร

ชาดีต่อสุขภาพเนื่องจากมีคุณสมบัติทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ระบบขับถ่าย แต่ถ้ากำลังตั้งครรภ์การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และมีสารช่วยขับของเสียในร่างกายมากเกินไป หรือมีการไหลเวียนของเลือดผิดปรกติอาจจะนำไปสู่การแท้งบุตรได้ เป็นเหตุผลที่สตรีมีครรภ์ควรดื่มชาอย่างระมัดระวัง


ความดันโลหิต

ความดันโลหิต เป็นผลข้างเคียงที่อันตรายที่สุดของการดื่มมากเกินไป แต่ถ้าดื่มในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยบำรุงหัวใจ ประสาท และสมอง รวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกัน แต่ถ้าเราดื่มมากเกินไปอาจจะเพิ่มการเต้นของหัวใจ ทำให้เกิดความดันสูงหรือต่ำซึ่งไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างการของเรานั้นเอง


เครดิตแหล่งข้อมูล : herbeauty


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์