~อันตรายของ~ผิวขาว~ร้ายกว่าผิวดำ~

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

~อันตรายของ~ผิวขาว~ร้ายกว่าผิวดำ~

อันตรายของผิวขาว ร้ายกว่าผิวดำ
เสน่ห์ผิวขาวนวลเนียน ย่อมเป็นที่ต้องตาต้องใจแก่ผู้พบเห็น ด้วยผิวพรรณที่ดูสะอาด สะอ้านงามตา แต่โชคไม่ดีนักสำหรับคนผิวขาว เพราะผิวขาว ๆ มีความสามารถ ในการกลั่นกรอง อันตรายจากแสงแดดน้อยกว่าคนผิวดำ


ใต้ผิวหนังของคนเรามีเม็ดสีที่เรียกว่า "เมลานิน" กระจายตัวอยู่ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเกราะ ป้องกันผิวหนังจากรังสีในแสงแดดตามธรรมชาติ และทำให้สีผิวแตกต่างกันไป คนผิวขาวนั้นอาภัพนัก มีเม็ดสีขนาดเล็ก เวลาที่โดนแสงแดดจัด ๆ ทำให้ผิวหนังไหม้ ได้เร็ว ดูอย่างชาวยุโรปที่มีผิวตกกระ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังสูงกว่าคนปกติ และนับวันโลกเราจะได้รับอันตรายจากแสงแดดมากขึ้น เพราะชั้นโอโซนถูกทำลาย ให้บางลง เคยมีคนทำนายว่าหลาย ๆ พันปีต่อนี้ไปพื้นโลกจะได้รังสีมากขึ้น คนผิวดำจะเป็นเพียงเผ่าพันธุ์เดียวที่ยังเหลือชีวิตรอดอยู่ได้


แม้คนผิวขาวจะมีความเสี่ยงต่อฝ้ามากกว่าคนอื่น แต่ก็ต้องหาวิธีปกป้องผิวด้วยการ หลบเลี่ยงการเผชิญแสงแดดจัดจ้าตั้งแต่ 08.00-17.00 น. และหมั่นทาครีมกันแดดที่มี SPF 15 หรือมากกว่านั้นเป็นประจำ แม้ในวันที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนก็ต้องทาครีมกันแดดด้วย และควรสวมเสื้อผ้าที่มีแขนยาว ซึ่งจะช่วยกันรังสีได้บ้าง เพื่อปกป้องผิวขาวของคุณ ไม่ให้หมองคล้ำและเหยี่ยวแก่เร็วเกินไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์