สาว ๆ พึงระวัง 5 อย่างนี้จะบั่นทอนความมั่นใจของคุณได้

สาว ๆ พึงระวัง 5 อย่างนี้จะบั่นทอนความมั่นใจของคุณได้


สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เค้าว่ากันว่าจะเป็นตัวบั่นทอนความมั่นใจของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่บางอย่างเราว่าก็ไม่ใช่เสมอไปหรอกนะ


1. น้ำหนัก ถือเป็นเรื่องแรก ๆ ที่สาว ๆ จะเสียความมั่นใจได้ดีที่สุด แม้ว่าบางคนน้ำหนักก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานแล้วก็ตามเถอะ แต่อาจจะเป็นเพราะภาวะรอบ ๆ ตัวเราไม่ว่าจะเป็นบรรดาดาราที่นิยมหุ่นผอมบาง โฆษณาที่ชวนเชื่อเหลือเกินว่าสาวผอมบางคือความงามแห่งยุค หรือบรรดาสินค้าต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นความผอม เห็นได้ชัด ๆ เลยคือเสื้อผ้าที่ไซส์เล็กลงจากเมื่อก่อนแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว มารู้ตัวอีกที

อ้าว ... ทำไมไซส์เอ็มเดี๋ยวนี้มันเหมือนไซส์เอสเลยล่ะ


จงมั่นใจในความเป็นตัวเป็นเอง แล้วปล่อยให้เรื่องน้ำหนักเป็นเรื่องหนักใจของคนที่อ้วนแล้วเสี่ยงกับโรคภัย หรือคนที่ผอมเกินมาตรฐานเถอะ


2. หน้าที่การงาน เคยกันมั้ยเอ่ย เวลานัดเจอเพื่อนเก่า ๆ เพื่อพบปะสังสรรค์แล้วมักจะมีการไถ่ถามกันว่าตอนนี้ใครเป็นอย่างไรกันบ้าง อุ้ย ... คนนี้เป็นพีอาร์สาวคนเก่ง อ๊ายยย....เพื่อนคนนั้นเป็นเลขาสาวสุดชิค อ๊ะ.....นั่นเพื่อนคนนั้นทำงานบริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการสื่อนี่
แล้วฉันล่ะ !!!


คาดว่าหลาย ๆ คนคงเคยเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้มาบ้าง ให้คุณพึงระลึกเอาไว้เสมอว่า ตำแหน่งการงานนั้นไม่ใช่สถานะบทบาทที่ติดตัวคุณมาตั้งแต่เกิดมันสามารถปรับเปลี่ยนได้เมื่อกาลเวลาผ่านไป ถ้าคุณมีความพยายาม สู้ สู้ค่ะ


3. การศึกษา คุณอาจจะอยู่ในสถานการณ์อึดอัดเมื่อคุณเป็นเพียงคนเดียวที่เรียนจบในประเทศในขณะที่เพื่อนร่วมงานของคุณต่างจบต่างประเทศกันหมด แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เรียนจบที่ใดไม่สำคัญเท่ากับคุณภาพของบุคคล บางคน(ย้ำว่าบางคน)จบนอกแต่อาจจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เรื่องก็ได้ ในขณะที่คนจบในประเทศกลับพูดได้ดีมากเพราะว่าหมั่นใช้ภาษาเท่าที่โอกาสจะเอื้ออำนวยก็เป็นได้


สาว ๆ พึงระวัง 5 อย่างนี้จะบั่นทอนความมั่นใจของคุณได้


4. แก๊งเพื่อนสาว เมื่อมีเพื่อนหลายคนความต่างย่อมเกิดขึ้น อย่าคิดว่าเพื่อนกันต้องทำอะไรเหมือน ๆ กันไปทุกอย่าง ถ้าคุณชอบแต่งตัวแนวคุณหนูก็แต่งไปเลยแม้ว่าเพื่อนคุณอาจจะชอบใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็เถอะ ก็คนเราชอบไม่เหมือนกันหนิ อย่าไปเสียความมั่นใจเพราะเรื่องแค่นี้ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่มีคำว่าเหมือน/แตกต่างมาให้ใช้หรอก


5. เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เช่น ถูกแฟนที่คบกันมานานล้านปีแสงบอกเลิกสายฟ้าแลบ หรือทุ่มเทให้กับการทำงานแทบตายโดนเชิญออกซะงั้น แน่นอนว่าคุณอาจจะเสียใจอาจจะถึงขั้นเสียหลักไปเลย แต่ก็อย่างที่บอกนั่นแหล่ะว่าทุกอย่างล้วนเป็นอนิจจัง ไม่มีจีรังยั่งยืนได้ตลอดไป ตั้งสติแล้วปล่อยให้มันเป็นบทเรียนจะดีกว่า


ความมั่นใจไม่ใช่น้ำมันที่ใช้แล้วจะหมดไป คุณสามารถสร้างความั่นใจขึ้นมาใหม่ได้เสมอ จงมั่นใจในตัวเองแล้วทำสิ่งที่เราเห็นว่าเราทำถูกต้องแล้ว (แต่ต้องไม่เดือร้อนคนอื่นนะ) อย่าไปกลัวที่จะทำเรื่องที่ถูกต้องค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์