สาว ๆ สมัยนี้ ต้องรู้จักเลือกซื้อของให้เป็น

สาว ๆ สมัยนี้ ต้องรู้จักเลือกซื้อของให้เป็น


เดี๋ยวนี้หมดยุคแล้วนะคะ ที่จะมาซื้ออะไร ๆ ก็รูดปื๊ด รูดปื๊ด แบบไม่คิดหน้าคิดหลัง สมัยนี้อะไร ๆ ก็แพงไปหมด จะเลือกซื้อของอะไรสักอย่างนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาให้รอบคอบ

ก็แหม ..... สมัยนี้เงินหายากจะตาย ไม่เชื่อลองเดินตามถนนดูสิค่ะ กว่าจะเหรียญบาทได้สักเหรียญยากจะตาย (แม้แต่เหรียญ 50 สตางค์ยังยากเล้ยยย)


เอาล่ะ ... มาดูกันว่า วิธีการซื้อของชิค ๆ ของสาว ๆ ยุคนี้ที่ควรคิดก่อนซื้อมีอะไรกันบ้าง


ก่อนอื่นคุณต้องรู้ตัวก่อนว่าต้องการจะซื้ออะไร เพราะการไปเดินเตร็ดเตร่เพื่อดูว่ามีอะไรที่เราอยากได้นั้นจะทำให้คนสูญเงินในกระเป๋าได้ง่าย ๆ จากนั้นก็กำหนดคุณสมบัติที่ต้องการ + ตั้งงบประมาณที่สามารถซื้อได้ เพื่อให้การเลือกซื้อของของคุณนั้นแคบลง จากนั้นจึงค่อยสำรวจว่ามียี่ห้อไหนบ้างที่ขายสินค้าแบบที่คุณต้องการบ้าง

เมื่อทราบแล้ว จากนั้นจึงเริ่มพิจารณาที่คุณสมบัติสินค้าที่คุณต้องการก่อน ว่ามียี่ห้อไหนที่มีครบถ้วนบ้าง ตัดรายชื่อที่คุณสมบัติไม่ครบออก จากนั้นจึงมาดูที่ราคา ลองเปรียบเทียบราคาว่า ยี่ห้อไหนอยู่ในงบที่คุณตั้งไว้ อันไหนที่ราคาสูงเกินไปก็ตัดออกไปซะ จะได้จำกัดการซื้อให้แคบลงไปอีก

หากมีสินค้าที่ราคาใกล้เคียงกัน ให้คุณพิจารณาที่ลูกเล่นที่มีอยู่ในตัวสินค้า ลองดูว่าลูกเล่นอันไหนเวิร์คกว่ากัน เช่นสินค้ายี่ห้อนี้ มีอฟฟชั่นเสริม 3 โปรแกรม แต่อีกยี่ห้อแถมแค่ 2 โปรแกรมอะไรประมาณนี้ ที่ลืมนึกถึงไม่ได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การรับประกันและการบริการหลังการขาย ควรเลือกซื้อสินค้าที่มีการรับประกันตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป

ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกที่มีศูนย์บริการหลายสาขาหน่อยก็จะดี เวลาสินค้าที่ซื้อไปมีปัญหาจะได้สามารถส่งซ่อมได้ตามที่เราสะดวกนะคะ


สาว ๆ สมัยนี้ ต้องรู้จักเลือกซื้อของให้เป็น


แนะนำอีกอย่างที่น่าสนใจเพิ่มนะคะ สำหรับใครที่มีบัตรเครดิต ลองสำรวจก่อนว่าสินค้าที่เราจะซื้อนั้นมีโปรโมชั่นอะไรที่น่าสนใจที่ร่วมกับบัตรเครดิตของเราหรือเปล่า เช่น ผ่อนนาน 0 % หรือที่คิดดอกเบี้ยน้อย ๆ กรณีที่คุณซื้อของชิ้นใหญ่ ๆ อย่างเช่น ทีวีหลาย ๆ นิ้ว ชุดโฮมเธียเตอร์ หรืออื่น ๆ

และอย่าซื้อของทันทีที่เพิ่งวางขาย เพราะว่าสินค้าออกใหม่มักจะมีราคาแพง รอไปสักระยะเดี๋ยวราคาก็จะลงมาเอง ดูอย่างมือถือก็ได้ออกมาใหม่ ๆ ราคาแพงมาก พอผ่านไปสักพักราคาก็จะเริ่มลดลง

หรือไม่อย่างนั้นก็รอให้ถึงงานแสดงสินค้า เพราะว่าจะมีสินค้าคุณภาพดี ลดราคามาขาย บางอย่างอาจจะเป็นสินค้าเกรดเอ ที่ส่งขายนอกอย่างเดียวมาลดราคาด้วยก็ได้นะคะ เพราะฉะนั้นถ้ามีเวลาก็ลองเดินไปดูสินค้าตามงานแบบนี้ดูบ้าง


สินค้าที่เราซื้อมานั้นจะดีจริงก็ต่อเมื่อเราซื้อมาใช้แล้วคุ้มกับเงินที่เสียไป ไม่ใช่ซื้อมาใช้ได้ไม่กี่ครั้งก็พัง / ซื้อมาใช้ไม่กี่ครั้งก็ไม่ใช้อีก เงินทุกบาททุกสตางค์มีค่า จะใช้จะจ่ายอะไรต้องคิดให้ดี ๆ นะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์