เก็บข้าวสารอย่างไรให้อยู่ได้นาน ๆ

เก็บข้าวสารอย่างไรให้อยู่ได้นาน ๆ


ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ ที่นี่จะเคยเจอปัญหา บรรดามดแมลงต่าง ๆ เข้ามาแอบกัดกินข้าวสารกันหรือไม่ ถ้าไม่เคยก็ถือว่าโชคดีไปแต่ถ้าเคยหรือกำลังมีปัญหาอยู่ละก็วันนี้เราเอาวิธีง่าย ๆ มาแนะนำ


วิธีแรกคือ การเอานำใบมะกรูดใส่ไว้ในถังข้าวสารหรือพาชนะที่ใส่ข้าวสาร เพราะกลิ่นจากใบมะกรูดจะช่วยขับไล่แมลงต่าง ๆ ได้ แต่เพื่อน ๆ ต้องคอยหมั่นตรวจตราด้วยนะคะว่าใบมะกรูดแห้งหรือยัง ถ้ามันแห้งแล้วก็อย่าลืมเอาใบใหม่มาเปลี่ยน


วิธีการต่อมาคือ นำเอาพริกสด มาประมาณ 7 - 8 เม็ดจากนั้นก็ผ่าเอาเมล็ดออก เหลือไว้แต่เปลือกพริก จากนั้นก็นำเอาเปลือกพริกเหล่านี้ใส้ไว้ในถังข้าวสารก็จะช่วยขับไล่แมลงต่าง ๆ ได้เช่นกันค่ะ


และวิธีสุดท้าย คือเอาเกลือป่นโรยลงไปในถังข้าวสาร ถ้าเป็นข้าวสาร 1 กิโลกรัมให้ใช้เกลือป่น 1 ช้อนชา วิธีนี้จะช่วยไล่ทั้งมด มอด แมลงต่าง ๆ ไม่ให้แอบมาจิ๊กข้าวสารของเราได้ค่ะ แต่ก็อย่าเผลอใส่จนเยอะเกินไปนะคะ


เป็นยังไงเอ่ย วิธีที่เราแนะนำ เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ เพื่อน ๆ ที่นี่อย่าลืมนำเอาไปใช้กันบ้างนะคะ เพราะว่าการปล่อยให้มด มอด แมลงมาแอบกัดกินข้าวโดยไม่จัดการใด ๆ เลยนั้นถือว่าไม่ดี เพราะนอกจากเราจะไม่ได้กินข้าวแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว ยังอาจจะมีโรคที่แฝงมากับเจ้าสัตว์ต่าง ๆ เหล่านี้ได้

อย่าดูถูกว่าพวกมันตัวเล็กนะคะ เพราะเดี๋ยวนี้โรคต่าง ๆ เยอะมากเหลือเกิน ทำอะไรนิดหน่อยก็เสี่ยงได้แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ


เก็บข้าวสารอย่างไรให้อยู่ได้นาน ๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์