ปวดหัวหาทางกวาดล้างกากหมากฝรั่ง แนะให้กลืนลงท้องไปเลย

ปวดหัวหาทางกวาดล้างกากหมากฝรั่ง แนะให้กลืนลงท้องไปเลย


เม็กซิโกประเทศผู้ผลิตยางไม้ ซึ่งใช้ทำหมากฝรั่งมากที่สุดของโลก กลับต้องมารับกรรมเสียเอง เมื่อตามบาทวิถีในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวง เปรอะเปื้อนเหนียวไปด้วยเศษหมาก ฝรั่งที่ถูกคายทิ้ง ชั่วในพื้นที่โตแค่ 1 ตารางเมตรเดียว มีไม่ต่ำกว่า 70 ก้อน

ทางการนครนิว เม็กซิโกได้คิดหาวิธีที่จะกำจัดเศษหมากฝรั่งเหล่านี้อย่างหนัก ตั้งแต่ติดตั้ง เครื่องทำความสะอาดด้วยไอน้ำ เพื่อจะให้มันแตกตัว ลงอย่างเร็ว ไปจนถึงหนักเข้า ถึงกับต้องขอร้องให้ แต่ละคน กลืนมันลงท้องไปเสียดื้อๆ ผู้ที่ต้องรับหน้าที่หนัก ได้แก่นายริคาร์โด ฮารัล ผู้อำนวยการฝ่ายอนุรักษ์เนื้อที่สาธารณะ เขาเพิ่งลงทุนซื้อเครื่องทำความสะอาดบาทวิถี ด้วยไอน้ำและสารเคมีทำในเยอรมัน 10 เครื่อง เพื่อจะระดมทำความสะอาดในย่านธุรกิจของนครเก่าแก่อายุ 700 ปี ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ และกำลังหาทางที่จะปลุก จิตสำนึกของชาวเมืองด้วย

“เมื่อเคี้ยวหมากฝรั่งจืดแล้ว ควรจะคายแล้วใส่ห่อกระดาษ ทิ้งลงในถังขยะ หรือไม่ก็ให้กลืนมันลงท้องไปเสียเลย”


ชั่วไม่กี่วัน หมอนิค เดซาย กุมารแพทย์ โรงพยาบาลเด็กที่เมืองแวนเดอบิลท์ ของอเมริกา ก็บอกเตือนว่า “การกลืนหมากฝรั่งไม่ดี เพราะมันอาจจะผ่านเลยระบบย่อย แล้วไปสะสมรวมกับสิ่งอื่นๆ อาจไปทำให้ลำไส้อุดตันได้ แต่ก็ไม่ร้ายแรงอะไร หากแต่ไม่ควรจะทำเป็นนิสัย” เลยถูกนายริคาร์โด ผู้กำลังปวดหัวเพราะหมากฝรั่ง ได้โต้กลับทันควันว่า “ผมเองก็กลืนมันประจำ ไม่เห็นเป็นอะไรเลย”.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์