กินทั้งที..ต้องมีประโยชน์สูงสุด

กินทั้งที..ต้องมีประโยชน์สูงสุด


แค่ใส่ปากเคี้ยวๆ แล้วกลืน มันง่ายเกิน ไหนๆ จะกินทั้งทีแล้ว ต้องกินให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพื่อสุขภาพดีๆ ของเราเอง

   1. กินมื้อเช้า
            อาจจะฟังดูซ้ำซาก แต่นี่คือเรื่องจริงที่ไม่ควรสะบัดออกเด็ดขาด เพราะมื้อเช้าคือมื้อที่จะช่วยให้จิตใจของคุณแจ่มใสไปทั้งวัน แถมยังช่วยให้การเผาผลาญดีและลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือดได้ด้วย

   2. กินโปรตีนที่ย่อยง่าย  
            โปรตีนบางชนิดเช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เป็นโปรตีนที่ร่างกายต้องใช้เวลาในการย่อยนาน แต่ถ้าเปลี่ยนมากินโปรตีนที่ย่อยง่ายขึ้น เช่น เนื้อปลา เต้าหู้ ถั่วเหลือง สักประมาณอาทิตย์ละครั้ง จะเท่ากับว่าเราได้เติมความฉลาดให้สมองของตัวเองไปในตัว เพราะโอเมก้า 3 ในปลาจะเข้าไปมะรุมมะตุ้มเพิ่มรอยหยักให้สมอง แถมโปรตีนที่ย่อยง่ายยังจะช่วยให้การเต้นของหัวใจเป็นปกติ ไขมันก็น้อย และไม่ทำให้อ้วนด้วย

   3. ใช้น้ำมันมะกอกทำกับข้าว
            ถึงราคาจะแพงกว่าน้ำมันชนิดอื่นอยู่สักหน่อย แต่ประโยชน์ที่ได้ก็คุ้มราคา เพราะน้ำมันมะกอกไม่มีไขมันที่เป็นโทษต่อร่างกาย และยังช่วยสลายไขมันร้ายๆ ที่อุดตันในเส้นเลือดออกไป ช่วยป้องกันไม่ให้หัวใจวาย เส้นเลือดแตกในสมอง .. เห็นไหมจ่ายแพงกว่าแต่คุ้มค่าทุกบาทนะ

   4. ดื่มน้ำให้มากขึ้น
            ปริมาณน้ำที่ร่างกายต้องการมากที่สุดคือ 2 ลิตรต่อวัน หรือประมาณ 8 แก้วนั่นเอง น้ำเปล่าๆ ราคาถูกๆ นี่ล่ะจะช่วยล้างของเสียออกจากทุกระบบในตัวเรา ทำให้อุณหภูมิร่างกายคงที่ ฟื้นฟูระบบขับถ่าย รักษาความเข้มข้นของเลือดและทำให้เราสดชื่นใสกิ๊งได้ทั้งวัน ทั้งดีทั้งถูกอย่างนี้ เลิกกินน้ำอัดลมกันเสียที 
   5. ดื่มน้ำชาบำบัด
            ชาบำบัดหมายถึงชาสมุนไพรทั้งหลายอย่างชาดำ ชาเขียว ชาอูหลง แต่ไม่รวมพวกชาใส่น้ำตาลรสมหัศจรรย์ทั้งหลายที่ขายกันโครมๆ ในตลาดนะ ชาสมุนไพรมีสารต้านอนุมูลอิสระ แค่ดื่มวันละ 1-3 แก้วก็ทำให้เราลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารไปได้ตั้ง 30%แล้ว 
 
   6. ดื่มนมเติมแคลเซียม
            ถึงเราจะยังละอ่อนกันอยู่ แต่เรื่องกระดูกพรุนก็ประมาทไม่ได้ สาวๆ จึงควรจะดื่มนม กินปลาที่มี หรือกินเต้าหู้เป็นประจำเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดแคลเซียม แคลเซียมไม่ได้มีดีแค่ช่วยให้กระดูกแข็งแรงเท่านั้น ยังทำให้ระบบประสาททำงานคล่องปรี๊ดอีกด้วย แค่นี้คำว่า "น้องเอ๋อ" กับเราก็กลายเป็นอดีตอันไกลโพ้นไปแล้ว

   7. ธัญพืช ของดีต้องลอง
            พวกข้าวกล้อง ลูกเดือย เมล็ดทานตะวัน และถั่วต่างๆ รสชาติอาจไม่หอเจี๊ยะได้ใจนักชิมเท่าไรนัก แต่ขอบอกว่านี่ล่ะคือสุดยอดอาหารที่จะทำให้เราสาวสวยเต่งตึงไปอีกนาน เพราะมันคือแหล่งรวมของสารอาหารซูเปอร์ดีที่ร่างกายเรียกร้อง การค้นคว้าบอกว่าธัญพืช (โดยเฉพาะข้าวกล้อง) ทำให้ประสาททำงานดี สมองดี ควบคุมน้ำตาลในเลือด แก้โรคทางพันธุกรรม ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ ทำให้ไม่เป็นโรคเอ๋อ แก้อาการความจำเสื่อม ป้องกันมะเร็ง และยังทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดี ผิวพรรณสวยใสอีกด้วย

   8. กินหลายๆ สี
            ผักผลไม้ในโลกนี้มีกี่สีเราก็ควรกินให้ครบทุกสี เพราะแต่ละสีมีประโยชน์แต่ละอย่างต่างกันไป ยิ่งกินมากสีก็ยิ่งได้ประโยชน์มาก

   9. งดกินขนมขบเคี้ยว
            ที่จริงขนมหวานต่างๆ ไม่ใช่ไม่มีดีเอาเสียเลย อย่างน้อยความอร่อยของมันก็ช่วยแก้เครียดให้เราได้ แต่ควรจะควบคุมปริมาณขนมพวกนี้ให้อยู่แค่ระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ใช่โซ้ยแทนข้าวหรือกินเท่ากับอาหารจานหลักไปเลย เพราะขนมพวกนี้คือตัวแม่ของไขมัน น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรต ยิ่งกินยิ่งอ้วน แถมยังเป็นชนวนก่อมะเร็งอีกด้วย

FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์