ห่วงเศรษฐกิจโลกฟุบส่งผลไปกระทบ ผู้ชายเหี่ยวแห้งหัวโต

ห่วงเศรษฐกิจโลกฟุบส่งผลไปกระทบ ผู้ชายเหี่ยวแห้งหัวโต



แพทย์ห่วงใยเศรษฐกิจโลกทรุด ผู้ชายจะถูกกระทบ กระเทือนหนัก ถึงเป็นเหตุให้ระดับฮอร์โมนเพศงวด กลายเป็นคนหงุดหงิด ง่วงงุน ขาดสมาธิและหมดอารมณ์



ผู้อำนวยการของสถานพยาบาลชั้นยอดของกรุงลอนดอน หมอริชาร์ด เปตตี้ ได้กล่าวว่า ความรู้สึกเป็นทุกข์ในเรื่องการเงินมากเกินไป การต้องทำงานนานขึ้น อาจจะพลอยทำให้ระดับฮอร์โมนเทสสเตโรนของผู้ชายงวดลง ซึ่งก่อให้เกิดอาการผิดปกติทางเพศ และกระทบถึงการปฏิบัติหน้าที่ทางเพศ การไหลเวียนของโลหิตและกล้ามเนื้อ ตลอดจนการมีสมาธิ อารมณ์และจิตใจ ไปจนถึงความจำ "
ผู้ชายเมื่อเกิดหัวเสียหรือหงุดหงิดขึ้นมา มักจะโทษงานหรือไม่ก็ความแก่ชรา"


หมอริชาร์ดกล่าวว่า "
พูดกันอย่างรวบรัด ความเครียด อาจจะส่งให้ระดับฮอร์โมนเพิ่มขึ้น ซึ่งทีแรกก็เป็นคุณแก่ร่างกาย เพราะเพื่อตอบสนองกับความกดดันและสถานการณ์ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว หากแต่การเกิดความเครียดเรื้อรังและต่อเนื่อง กลับเป็นสาเหตุใหญ่ทำให้ระดับฮอร์โมนแห้งลง"


แพทย์ผู้มีชื่อเสียงบอกอย่างเห็นอกเห็นใจว่า ชีวิตสมัย ใหม่มักจะก่อให้เกิดอาการเครียดเรื้อรังขึ้นได้บ่อย ด้วยเรื่องร้อยแปด ตั้งแต่ความกดดันสูงจากงานไปจนถึงการว่างงาน ทำให้ร่างกายอดรู้สึกหวั่นไหวขึ้นไม่ได้


"การที่ระดับฮอร์โมนลดต่ำลง อาจจะทำให้เกิดรู้สึกหงุดหงิด ง่วงงุน ขาดสมาธิและไร้อารมณ์ จึงอยากแนะนำว่า พยายามระบายความเครียดออกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ โดยการพักผ่อน กินอยู่ให้ถูกสุขลักษณะและออกกำลัง"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์