เกิดโรคใหม่เจ็บปวดที่ฝ่ามือทั้งสองข้าง โรคของเด็กเล่นเกม

เกิดโรคใหม่เจ็บปวดที่ฝ่ามือทั้งสองข้าง โรคของเด็กเล่นเกม


วารสาร วิทยาการโรคผิวหนังของอังกฤษเปิดเผยว่า แพทย์โรคผิวหนังได้พบว่าผู้ที่ติดเล่นเกมเป็นประจำ จะเป็นโรคผิวหนังที่ฝ่ามือโรคใหม่ มีอาการปวดเจ็บที่ฝ่ามืออย่างรุนแรง 

รายงานในวารสาร ได้ยกตัวอย่างคนไข้เป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี ที่โรงพยาบาลสวิสแห่งหนึ่ง ซึ่งเกิดเจ็บปวดที่ฝ่ามืออย่างหนัก หลังจากเล่นเกมอยู่ประจำ และต้องหยุดเล่นโดยสิ้นเชิงนาน 10 วันถึงได้กลับเป็นปกติ แพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเจนีวา ได้ลงความเห็นว่า คนไข้เป็นโรคผิวหนัง เป็นตุ่มแดงที่ฝ่ามือและที่ส้นเท้า อาการแบบนี้ เคยพบแต่เป็นอยู่ที่ส้นเท้าของเด็กที่ชอบเล่นออกกำลังแรงๆ อย่างเช่น การวิ่งเหยาะๆ เท่านั้น และคาดว่า อาจจะเกี่ยวโยงกับการเหงื่อออกมากๆ ด้วย แต่ที่มาเป็นที่มือนับว่าเป็นเรื่องแปลกมาก

เด็กหญิงคนไข้กล่าวว่าไม่ได้ออกกำลังรุนแรงในระยะเวลาเมื่อไม่นานมานี้แต่อย่างใด

และก็นึกไม่ออกว่าเคยใช้มือทำอะไรหนักๆ มาด้วย แต่ผู้เป็นพ่อแม่เล่าว่า ลูกของตนเพิ่งจะคลั่งเล่นวีดิโอเกม บนคอนโซล เพลย์ สเตชั่นวันละหลายชั่วโมง มาเมื่อไม่กี่วันก่อนนี่เอง และก็ยังทนเล่นอยู่แม้แต่เมื่อเกิดเจ็บมือขึ้นแล้ว
แพทย์ยังสงสัยว่า อาการเจ็บ อาจจะเกิดจากที่คนไข้ ใช้มือกำด้ามบังคับของคอนโซลแน่นไป ซ้ำยังต้องใช้มือกดปุ่มครั้งแล้วครั้งเล่า ในขณะที่เหงื่อตกจากความตื่นเต้นกับเกมไปด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์