แอบโคลนนิ่งมนุษย์ เป็นเด็กชายหญิงอายุ 12 ปีแล้ว

แอบโคลนนิ่งมนุษย์ เป็นเด็กชายหญิงอายุ 12 ปีแล้ว


ถึงแม้คนทั่วไปจะเห็นว่าเป็นเรื่องผิดศีลธรรม แต่ หมอเมืองมะกะโรนีคนหนึ่ง ก็ออกมาคุย อ้างว่าได้ใช้ เทคนิคโคลนนิ่งมนุษย์เอาไว้ 3 คน เป็นเด็กชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน มีสุขภาพแข็งแรงดี มีชีวิตอยู่ในยุโรปตะวันออก จนบัดนี้โตมีอายุได้ 12 ปีแล้ว



หนังสือพิมพ์รายวัน "
เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ" ของอังกฤษ เสนอข่าวเรื่องนี้ว่า นายแพทย์เซเวริแดน อันติโนริ ได้เปิดเผยว่า "ผมช่วยทำคลอดให้เด็กทั้งสามซึ่งเกิดขึ้นโดยเทคนิคการโคลนนิ่ง ตอนเกิดก็แข็งแรงดี และเดี๋ยวนี้ยิ่งแข็งแรงใหญ่" เขาได้เล่าต่อไปว่า การโคลนนิ่งได้ใช้ไข่ของผู้หญิง ทำให้ผสมกันในห้องปฏิบัติการทดลองด้วยวิธีที่เรียกว่า การย้ายนิวเลียร์

"
อันนี้เป็นวิธีที่ดีกว่าเทคนิคที่เคยทำในการ โคลนนิ่งแกะขึ้นเป็นตัวแรก เมื่อ พ.ศ.2519 ที่ตั้งชื่อให้มันว่า ดอลลี่" การโคลนนิ่งเป็นเทคนิคการเพาะพันธุ์ โดยไม่อาศัยการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ แต่ใช้เซลล์ใดเซลล์หนึ่งของเนื้อเยื่อ เช่น เซลล์ผิวหนัง ที่ไม่ใช่เซลล์สืบพันธุ์ เพียงเซลล์เดียว



ก่อนหน้านี้เมื่อสองอาทิตย์ก่อน เขาก็เคยสร้างข่าวมาแล้ว โดยประกาศว่าได้ผสมเทียมให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งสามีป่วยด้วยโรคเนื้อร้ายในสมอง ไม่ได้สติมานานแล้ว จนตั้งท้องได้สำเร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์