พบนิ้วมือบอกลักษณะนิสัยต่างๆ นิ้วมือยาว เป็นนักวิ่งเร็ว

พบนิ้วมือบอกลักษณะนิสัยต่างๆ นิ้วมือยาว เป็นนักวิ่งเร็ว


 

นักวิจัยพบในการศึกษาว่าเด็กผู้ชายผู้ที่มีนิ้วนางข้างซ้ายยาวกว่านิ้วชี้ จะเป็นนักวิ่งฝีเท้าดี ในยุคที่มีการศึกษาหาอัตราส่วน ความยาวของนิ้วว่า มีความเกี่ยวพันกับเรื่องต่างๆ ทั้งดีและร้าย ตั้งแต่การมีบุตร ความขี้โรค ไปจนถึงการทดสอบและลักษณะนิสัยต่างๆ แต่ถึงจะอย่างไรก็ตาม คนเราก็ยังต้องอาศัยนิ้วมือของมือทั้งสองข้างของตนอยู่ดี


นักวิจัยมหาวิทยาลัยเซาแธมป์ตันของอังกฤษ ได้ศึกษาเด็กชาย วัยระหว่าง 10 - 17
ปี ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาที่ประเทศกาตาร์ จำนวน 241 คน ได้พบว่า ผู้ชายที่มีนิ้วนางข้างซ้ายยาว จะวิ่งได้เร็วในการวิ่งแข่ง ระยะ 50 เมตร ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงระยะใด นายจอห์น แมนนิ่ง หัวหน้านักวิจัยกล่าวว่า เด็กเหล่านี้ได้แสดงให้เห็น หลังจากเริ่มวิ่งได้ไปไม่เท่าไร ก็วิ่งขึ้นหน้าและยังคงรักษาระดับความเร็วเอาไว้ได้


นักวิทยาศาสตร์ได้อ้างว่า เหตุที่มีนิ้วนางข้างซ้ายยาวกว่า ก็เนื่องจากได้รับฮอร์โมนเพศเทสสโตสเตโรน ขณะอยู่ในครรภ์มารดามากกว่า นอกจากนั้นการมีอัตราส่วนนิ้วนางเป็นต่อกว่า ยังส่อให้เห็นการเป็นผู้มีนิสัยก้าวร้าวในตัวเด็กผู้ชายด้วย แต่ไม่เป็นในเด็กผู้หญิง


เคยมีการศึกษาด้วยว่าเด็กหนุ่มที่มีนิ้วนางข้างซ้ายยาวกว่านิ้วชี้ จะเก่งเลขมากกว่าด้านหนังสือหรือถ้อยคำ ในขณะที่ผู้ที่นิ้วชี้ยาวกว่านิ้วนาง จะเก่งในการอ่านและเขียน หรือทางถ้อยคำ มากกว่าทางเลขผานาที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์