สารในพลาสติกก่อเหตุ ทำเด็กผู้หญิงแตกเนื้อสาวเร็ว

สารในพลาสติกก่อเหตุ ทำเด็กผู้หญิงแตกเนื้อสาวเร็ว



นักวิทยาศาสตร์เกิดความฉงนขึ้นว่า ทำไมเด็กผู้หญิงสมัยนี้จึงพากันแตกเนื้อสาวกันเร็วขึ้น อายุไม่เท่าไรอกเริ่มตั้งเต้า และมีประจำเดือนกันแล้ว สงสัยว่าขวดพลาสติกที่ใช้กันเกร่ออยู่ในขณะนี้ อาจจะมีส่วนอย่างใดอย่างหนึ่งก็เป็นได้


ผลการศึกษาล่าสุดของคณะนักวิจัย  ซึ่งมีลิเส อัคสเกบด มหาวิทยาลัยริกโชสปิทาเลต ในกรุงโคเปนเฮเกน เป็นหัวหน้า สอดคล้องกับที่เคยมีการศึกษาในสหรัฐฯไปเมื่อก่อนหน้า ที่พบว่าเด็กหญิงอเมริกันในช่วงระยะเวลาหลายปีมานี้ ล้วนแต่มีหน้าอกหน้าใจขึ้นกันไว

รายงานการศึกษาของคณะนักวิจัยสวีเดนยังได้พบว่า การที่มีเด็กผู้หญิงเป็นสาวก่อนวัยอันควรมากขึ้น แสดงว่าพวกเขาเริ่มแตกเนื้อสาวเต็มตัวมาตั้งแต่ก่อนอายุ 8 ขวบด้วยซ้ำ

นักวิจัยสวีเดนรู้สึกสงสัยมากว่า อาจจะเป็นเพราะสารเคมีบางชนิด ที่มีส่วนก่อให้เกิดฤทธิ์เดชแบบฮอร์โมนเอส-โตรเจนขึ้นในร่างกายเด็กหญิง แต่ก็ยากที่จะศึกษาเรื่องนี้ให้รู้แจ้ง เพราะมีสารเคมีหลายอย่างด้วยกัน และการโดนถูกสารเคมีของเหล่าเด็กหญิง ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา


สารเคมีในผลิตภัณฑ์พลาสติก อย่างเช่น ไบสฟีนอล และพทาเลตส์ ออกฤทธิ์ที่อาจเกี่ยวพันกับฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนเพื่อการเจริญพันธุ์อย่างอื่นได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์