พบหลักฐานมนุษย์ปัจจุบันกินมนุษย์สมัยหิน

พบหลักฐานมนุษย์ปัจจุบันกินมนุษย์สมัยหิน



ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องซากโบราณผู้มีชื่อเสียง กล่าวเปิดเผยว่า มนุษย์ยุคปัจจุบัน มีส่วนร่วมในการเข่นฆ่ามนุษย์ ดึกดำบรรพ์สมัยหินครึ่งลิงครึ่งคนอย่างกับผักปลา เมื่อสมัย 3 แสนปีมาแล้ว

นายเฟอนันโด รอซซี แห่งศูนย์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่กรุงปารีส กล่าวออกความเห็น ประเด็นซึ่งยังเป็นที่โต้เถียงกันอยู่นี้ ในวารสารวิชาการ "วิทยาศาสตร์มานุษยวิทยา" โดยอ้างถึง กระดูกขากรรไกรชิ้นหนึ่งของมนุษย์ดึกดำบรรพ์นีนอันเดอธัลที่ค้นพบ มีร่องรอยส่อถึงการถูกมนุษย์ปัจจุบันฆ่า โดยมีรอยตัดเหมือนกับรอยที่มนุษย์กัดกินเนื้อสัตว์

นักมานุษยวิทยากล่าวว่า ปัจจุบันเป็นที่เชื่อกันแล้วว่า มนุษย์ กินคน และยังเอาฟันมาร้อยทำลูกประคำด้วย "มนุษย์นีนอันเดอธัลต้องพบจุดจบด้วยน้ำมือเราอันโหดร้าย และในบางกรณียังถูกกินอีกด้วย"

มนุษย์โบราณนีนอันเดอธัลวิวัฒนาการในยุโรปเมื่อราว 300,000 ปีมานี้ เป็นที่เชื่อว่าสามารถดำรงอยู่รอดพ้นยุคน้ำแข็ง และสิ่งที่บังเกิดขึ้นระหว่างยุคน้ำแข็งสองยุคมาได้ จนมาสูญสิ้นลงเมื่อราว 30,000 ปีมานี้ ในเวลาไล่เลี่ยกับที่มนุษย์ปัจจุบัน เดินทางจากแอฟริกาไป ถึงทวีปยุโรป

นักวิทยาศาสตร์บางคนเชื่อว่า อาจเป็นเพราะมนุษย์นีนอันเดอธัล ไม่อาจแข่งขันแย่งชิงทรัพยากรธรรมชาติที่หายากกับมนุษย์ ปัจจุบันได้ หรือนักวิจัยคนอื่นเชื่อว่า ไม่ก็พวกเขาไม่อาจสู้ทนกับดินฟ้าอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ไหว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์