วิธีถือแก้วบ่งบอกนิสัยคน หนุ่มเสเพลดวดเบียร์จากขวด

วิธีถือแก้วบ่งบอกนิสัยคน หนุ่มเสเพลดวดเบียร์จากขวด


ดร.เกลนน์ วิลสัน นักจิตวิทยาอังกฤษ ติดตามสังเกตภาษากายอาสาสมัคร 500 คน ระหว่างอยู่ในงานเลี้ยง หรือตามผับ บาร์ พบว่าลักษณะการถือแก้วที่ต่างกันไปสามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอที่ต่างกันได้ 8 แบบ

ผลการศึกษาพบว่า ผู้ที่มีนิสัยชอบเกี้ยวพาราสีเพศตรงข้ามมักถือแก้วใส่เครื่องดื่มมึนเมาไว้ในระดับอก จากนั้นจึงใช้นิ้วค่อยๆ เกลี่ยไปตามขอบแก้ว หรือใช้นิ้วจุ่มลงไปที่เครื่องดื่มเล็กน้อยแล้วนำขึ้นมาดูดที่ปาก พร้อมประสานสายตาไปด้วย การถือแก้วในลักษณะนี้มักพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

กลุ่มชอบตั้งวงนินทาคนอื่นก็พบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเช่นกัน โดยมักถือแก้วไวน์ในลักษณะเอาฝ่ามือสอดรับเข้าไปที่ก้นแก้ว เพื่อความสะดวกในการยกไม้ยกมือประกอบ นักจิตวิทยาระบุว่า ผู้ที่มีนิสัยชอบนินทามักมีกลุ่มเพื่อนที่สนิทสนมกันอย่างมากแค่กลุ่มเดียว ถ้าออกนอกวงไปแล้ว มีแนวโน้มผู้อื่นจะไม่ต้อนรับ

ผู้ที่มีนิสัยชอบความสนุกสนานเฮฮาเข้าสังคมได้ง่าย นิยมดื่มเครื่องดื่มมึนเมาจากขวด โดยจะถือขวดสุราตระเวนไปทั่วงาน

เมื่อนึกอยากดื่มก็แค่กระดกขวดขึ้นดื่ม พฤติกรรมเช่นนี้พบได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ส่วนกลุ่มขี้อาย อ่อนน้อมถ่อมตน และยอมคน มักถือแก้วอย่างระมัดระวังเต็มที่ โดยใช้สองมือประคองแก้ว ราวกับกลัวจะมีใครมาเอาแก้วไป แต่ถ้าพบผู้หญิงถือแก้วไวน์ หรือแก้วทรงเตี้ย แล้วทำท่าคล้ายคนกำลังกอดอกแปลว่าเป็นพวกเย็นชาและไม่ค่อยไว้ใจผู้อื่น

"ผู้ชายที่ดูกระตือรือร้นมั่นใจในตัวเองสูงคล้ายเพลย์บอย มักนิยมดื่มจากแก้วทรงสูง ถ้าเป็นหนุ่มเสเพล มักดื่มเบียร์จากขวดแล้วนั่งทอดกายไปที่เก้าอี้อย่างสบายอารมณ์ ส่วนผู้ชายที่มีบุคลิกท้าตีท้าต่อย มักดื่มเครื่องดื่มจากขวด หรือแก้วใบโต เหมือนเป็นการข่มขู่บุคคลรอบข้าง" ดร.วิลสัน ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์