ผู้ที่รูปร่างหน้าตาดีกับมีสติปัญญาสูง นับเป็นเลิศมนุษย์

ผู้ที่รูปร่างหน้าตาดีกับมีสติปัญญาสูง นับเป็นเลิศมนุษย์



นักวิจัยสหรัฐฯ พบว่า รูปร่างหน้าตาจะมีผลกับการมีรายได้ ระดับการศึกษา แต่อิทธิพลของระดับสติปัญญา ยังอยู่เหนือกว่ารูปร่างหน้าตา

นักวิจัยได้รู้จากการศึกษาว่า คนที่มีทั้งรูปร่างหน้าตาดีและสติปัญญาสูง นับว่าเหนือกว่าคนอื่น มีหวังจะได้งานดี ๆ และเงินเดือนสูงๆ มากกว่าผู้ที่อาภัพกว่า ด้วยเหตุว่าเพราะคนเหล่านั้น ต่างรู้ตัวดีว่าเป็นผู้มีค่า

หัวหน้าผู้ทำการศึกษา นายทิโมธี จัดจ์ มหาวิทยาลัยฟลอริดา ผู้ริเริ่มศึกษาหาสาเหตุว่า ความสามารถในการหารายได้ ของผู้ที่มีหน้าตาดีเทียบกับผู้ที่รูปชั่วตัวดำ เปิดเผยว่า แต่เดิมทีก่อนหน้านี้ แทบจะไม่เคยรู้สาเหตุมาก่อนกันเลย

เขากับคณะ ได้ทำการศึกษากับเหล่าชายหญิง อายุระหว่าง 25-75 ปี จำนวน 191 คน ด้วยการสัมภาษณ์ถึง 3 รอบ ห่างกันรอบละ 6 เดือน นำข้อมูลมาศึกษาเจาะลึก พบว่า รูปร่างหน้าตาจะมีผลกับการมีรายได้ ระดับการศึกษา และการตีค่าราคาตนเองอย่างสำคัญ ตามหลักแล้ว ผู้ที่ได้รับการยอมรับว่ารูปร่างดี จะมีรายได้มากกว่า การศึกษาดีกว่าและมีความเชื่อมั่นตัวเองมากกว่า แต่อิทธิพลของระดับสติปัญญา ยังอยู่เหนือกว่ารูปร่างหน้าตา

"เพราะปรากฏว่า ผู้ที่สติปัญญาดีไม่จำเป็นจะต้องมีฐานะด้อยกว่าคนมีรูปร่างดีกว่าเสมอไป และหากว่าผู้ใดมีทั้งสติปัญญาประกอบกับหน้าตาดีด้วย ก็ยิ่งวิเศษหนัก"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์