บริษัทสร้างเกมให้เด็กได้ประโยชน์ เล่นเกมแล้วเก่งเลข

บริษัทสร้างเกมให้เด็กได้ประโยชน์ เล่นเกมแล้วเก่งเลข


บริษัทโทบี่ โรว์แลนด์ ระบุว่า ได้ทำเกมคิดเลข แก้สมการสกัดอุกกาบาตกู้โลก โดยข้อดีอยู่ที่มีเสน่ห์ชวนให้เด็กแม้แต่ผู้ที่ไม่ชอบเลขยังอดเล่นไม่ได้...

บริษัทเว็บเกมแห่งหนึ่งได้คิดแบบเกมการเล่นเหมือนกับเกมคอมพิวเตอร์ ขึ้นหลายแบบ อย่างเช่น อุกกาบาตพุ่งลงมาจากฟ้าและโดนถูกหุ่นยนต์เพชฌฆาตสกัดเอาไว้ โดยอ้างว่าช่วยสอนเลขตอนเล่นให้ในตัวด้วย บริษัทโทบี่ โรว์แลนด์ ผู้ร่วมสร้างเว็บเกม King.com คิดออกแบบสร้างกล่าวว่า ได้ความคิดมาจากที่เห็นผู้เล่นเกมเกิดความชำนาญขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้มองเห็นออกว่าเกมกับเลขคณิตมีอะไรเหมือนกันอยู่เป็นอันมาก ซึ่งจะทำให้เราสามารถสร้างเกมเล่นๆ ที่สามารถสอนเลขไปในตัวได้ด้วย ดีกว่าที่จะสอนกันตามห้องเรียน

เขาได้คิดออกแบบเกมให้เล่นฟรี ในเว็บ Mangahigh.com, เกมแบบหนึ่งคนเล่นจะต้องช่วยป้องกันโลกให้พ้นภัยจากอุกกาบาตที่พุ่งเข้าใส่

โดยต้องแก้สมการซึ่งจะตั้งวิถีของอาวุธปล่อยที่ถูกต้อง อีกเกมหนึ่งจะมีหุ่นยนต์ซึ่งจะแผลงฤทธิ์ได้ก็ต่อเมื่อคนเล่นจะต้องทำโจทย์เลข โดยการถอดวงเล็บ บวกลบคูณหารให้ถูกเท่านั้น เขากล่าวเสริมว่า ข้อดีของเกมเหล่านี้ อยู่ที่มีเสน่ห์ชวนให้เด็กแม้แต่ผู้ที่ไม่ชอบเลขยังอดเล่นไม่ได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์