กางเกงบอกใบ้มะเร็ง กระโปรงเปิดโปงร่องรอยโรคร้ายสตรี

กางเกงบอกใบ้มะเร็ง กระโปรงเปิดโปงร่องรอยโรคร้ายสตรี


นักวิจัยฮอลันดาพบว่า ขนาดของกางเกงผู้ชายและกระโปรงสุภาพสตรี ก็อาจจะบอกให้รู้ว่า มะเร็งบางชนิดกำลังก่อตัวขึ้นอย่างเงียบๆได้ ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นคนอ้วนหรือผอม...

วารสารวิชาการ"วิทยาการโรคระบาด" ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ดร.ลอรา เอ.อี.ฮิวส์ กับคณะแห่งมหาวิทยาลัยมาสตริชท์ ได้ศึกษาพบว่า ผู้ที่มีขนาดเอวและสะโพกใหญ่ แสดงว่ามีไขมันสะสมอยู่ในช่องท้องมาก โดยเฉพาะไขมัน อันตรายที่ซุกอยู่ตามอวัยวะต่างๆในช่องท้อง ซึ่งก่อโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ความดันเลือดสูงและโรคหัวใจขึ้น

"มีการตั้งสมมติฐานกันขึ้นว่า ขนาดของเสื้อผ้านั้นมีส่วนสัมพันธ์กับเรือนร่าง และยังมีรายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า ขนาดของเสื้อผ้ายังเท่ากับสะท้อนถึงความอ้วนและไขมันในช่องท้อง ของเจ้าของ อีกด้วย"

รายงานผลการศึกษา ได้ยืนยันความเกี่ยวพันระหว่างขนาดของเสื้อผ้า และขนาดของเอวสะโพกกับดัชนีมวลกาย อันเป็นมาตรามาตรฐานที่ใช้วัดว่า คนไหนอ้วนหรือผอม 

ดร.ฮิวส์กับคณะยังได้ศึกษาต่อ โดยหาดูว่าขนาดของเสื้อผ้าจะบอกให้รู้ถึงความเสี่ยงกับโรคมะเร็งได้หรือไม่ และได้พบว่า ในสตรีผู้ที่นุ่งกระโปรงขนาดใหญ่ ทำนายได้ว่า มีความเสี่ยงกับมะเร็งของเยื่อบุมดลูก ในขณะทางด้านผู้ชาย ผู้ที่สวมกางเกงขนาดใหญ่ ก็ทายได้ว่า จะเสี่ยงกับมะเร็งของไตมาก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์