ฮอร์โมนของบุรุษเพศออกอิทธิฤทธิ์ได้ ทำให้คน เปลี่ยนนิสัย

ฮอร์โมนของบุรุษเพศออกอิทธิฤทธิ์ได้ ทำให้คน เปลี่ยนนิสัย


นักวิทยาศาสตร์ ม.ซูริก  วิจัย พบฮอร์โมนเทสโตสเตโรน ที่ผลิตจากถุงอัณฑะของผู้ชาย ทำให้ผู้หญิงมีนิสัยเปลี่ยนไป และก็เชื่อว่าก็คงจะมีผลเช่นเดียวกับบุรุษ..

ฮอร์โมนเพศชายเทสโตสเตโรน ซึ่งมักถูกโทษว่า ก่อนิสัยห่ามและก้าวร้าว กลับถูกพบว่า ทำให้ผู้หญิงเปลี่ยนนิสัย กลายเป็นคนดีและมีใจเป็นธรรมขึ้นได้  ไม่ว่าจะมีพื้นนิสัยเดิมจะเป็นอย่างไร นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยซูริก ได้ศึกษากับหญิงสาว 121 คนด้วยการให้จับคู่เล่นการพนันกัน โดยบางคนได้รับยาเม็ดฮอร์โมนเพศชาย แต่บางคนก็เป็นยาหลอก

นักวิจัยสังเกตพบว่า ผู้ที่คิดว่าตนได้กินยาเข้าไป แม้ว่าที่แท้จะเป็นยาหลอกก็ตาม จะเปลี่ยนนิสัยไป กลายเป็นคนนิสัยดี

ไม่คิดโกงในการเล่น หรือไม่คิดโต้เถียงเท่าไร แต่ผู้ที่เชื่อว่าตนไม่ได้ยา ไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ก็ตาม กลับแสดงนิสัยเอารัด เอาเปรียบมากกว่า ดร.คริสทอป ไอส์เนกเกอร์ นักประสาทวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า"ผลการทดลองนี้ น่ากลัวจะต้องยกเลิกความเชื่อที่ว่าฮอร์โมนเทสโตสเตโรน สร้างนิสัยก้าวร้าวและเห็นแก่ตัวในมนุษย์ไปเสีย และเสริมว่า แม้ว่าการศึกษาจะทำกับผู้หญิงล้วน แต่ก็เชื่อว่าก็คงจะมีผลเช่นเดียวกันกับผู้ชาย"

ในร่างกายของผู้ชาย ฮอร์โมนชนิดนี้ทั้งหมดจะผลิตขึ้นในถุงอัณฑะและปริมาณจะค่อยลดลง เมื่อมีอายุมากขึ้น เป็นผลให้ความต้องการทางเพศและระดับพลังงานลดต่ำลง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์