‘ดริ๊ง’ลดเครียดผ่อนคลายประสาท

‘ดริ๊ง’ลดเครียดผ่อนคลายประสาท



          เพราะความเครียดเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้บางคนมีพฤติกรรมนอนกัดฟันกราม พาลนำอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อกราม ขากรรไกร รวมทั้งอาการปวดศีรษะ หรือไมเกรนกำเริบ...วันนี้พร้อมเสนอเครื่องดื่มพลังธรรมชาติที่จะช่วยลดความตึงเครียดและผ่อนคลายประสาท จากส่วนผสมของ แอปเปิ้ล บีตรูต และขึ้นฉ่าย

       คุณประโยชน์ของ ‘แอปเปิ้ล’ นั้นจะช่วยลดความตึงเครียด เพราะอุดมไปด้วยโพแทสเซียม กำมะถัน เหล็ก แมกนีเซียม วิตามินบี1 บี2 และบี6 ส่วน ‘บีทรูท’ ดีต่อตับ ไต และลำไส้ตอนล่าง เพราะช่วยทำความสะอาดและกระตุ้นการทำงานของอวัยวะดังกล่าว รวมทั้งช่วยฟอกเลือด ฟอกไต บำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง เนื่องจากในผลบีตรูตเปี่ยมไปด้วยวิตามินบี1 บี2 และบี6 กรดโฟลิก แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม และสังกะสี

ขณะที่ ‘ขึ้นฉ่าย’ มีสรรพคุณบำรุงตับ แก้ร้อนใน ลดความดันโลหิต ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และนอนหลับได้ดีโดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ รับประทานเป็นประจำจะช่วยแก้ปัญหานั้นได้ ในทางตรงกันข้าม หากคุณผู้ชายรับประทานขึ้นฉ่ายจะทำให้อสุจิลดลงไปร้อยละ 50 ชั่วระยะเวลาหนึ่ง

ก่อนการปรุงดื่มควรเตรียมส่วนผสมตามสัดส่วนต่อไปนี้...

+แอปเปิ้ล 1 ถ้วย
+บีตรูต 1 ถ้วย
+ขึ้นฉ่าย 2 ถ้วย
+น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย


         สำหรับขั้นตอนการปรุง หั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ส่วนบีตรูตและขึ้นฉ่ายหั่นพอหยาบ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งสามชนิดไปสกัดรวมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ ก่อนดื่มสามารถเติมน้ำแข็งป่นเพิ่มความเย็นสดชื่นได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์