วิธีอัพเดตแอพฯ บน iPhone และ Android

วิธีอัพเดตแอพฯ บน iPhone และ Android



            สำหรับ "มือใหม่สมาร์ทโฟน" ในตอนแรกนี้จะขอแนะนำเรื่องการอัพเดตแอพฯ ทั้งบน iPhone และ Android ซึ่งมีวิธี และขั้นตอนง่ายๆ แยกตามชนิดของสมาร์ทโฟนที่ใช้ หากอ่านแล้วยังไม่เห็นภาพขั้นตอนที่ชัดเจน ลองชมจากคลิปวิดีโอข้างล่างนี้อีกทีนะครับ รับรองทำเองได้ชัวร์ :D

การอัพเดตแอพฯบน iPhone

  1. Unlock เข้าสู่หน้าโฮมของ iPhone
  2. มองหาไอคอน App Store สังเกตมุมบนขวาจะมีตัวเลขแสดงจำนวนแอพฯที่มีอัพเดตออกมา
  3. แตะที่ไอคอน App Store เพื่อเข้่าสู่หน้า Updates หากไม่ใช่ให้แตะที่ไอคอน Updates ซึ่งจะอยู่ขวาสุดของเมนูที่ปรากฎด้านล่างของหน้าจอ
  4. ที่หน้าจอนี้คุณสามารถเลือกอัพเดตแอพฯ บางตัวได้ด้วยการแตะเลือก หรือหากต้องการแอพฯ ทุกตัวคลิกปุ่ม Update All ที่อยู่มุมบนขวา
  5. ไดอะล็อก Apple ID Pasword ป้อนพาสเวิร์ดคลิกปุ่ม OK การอัพเดตก็จะเริ่มต้นทันที :D (ในคลิปจะมีไดอะล็อกบีอกซ์ parental control แสดงขึ้นมาให้ยอมรับด้วย ซึ่งกรณีนี้เนื่องจากแอพฯ นั้นมีการกำหนดว่า ผู้ใช้ต้องมีอายุ 17 ปีขึ้นไป)

วิธีอัพเดตแอพฯ บน iPhone และ Android


การอัพเดตแอพฯบนสมาร์ทโฟน Android

  1. Unlock เข้าสู่หน้าโฮมของสมาร์ทโฟน Android
  2. มองหาไอคอน Market (Android Market) ซึ่งหากไม่อยู่ที่หน้าโฮม (แล้วแต่รุ่น) ให้แตะ menu ที่อยู้ด้านล่าง แล้วเลือก All apps เพราะบางรุ้่น Market จะอยู่ในนั้น
  3. อีกวิธีหนึ่งในการหาก็คือ แตะไอคอน Search แล้วพิมพ์คำว่า market
  4. หลังจากพบไอคอนโปรแกรมแล้ว ให้แตะเพื่อเปิดแอพ Market ขึ้นมา
  5. เมื่อหน้าโฮมของ Android Market โผล่ขึ้นมาแล้ว แตะปุ่ม menu ที่อยู่ด้านล่างของสมาร์ทโฟน แล้วแตะไอคอน My apps
  6. ทีหน้า My apps จะมีรายการของแอพฯทั้งหมดที่ติดตั้งในสมาร์ทโฟนของเรา พร้อมสถานะด้านข้างว่า Installed หรือ Updates
  7. ที่ขั้นตอนนี้คุณสามารถเลือกอัพเดตแอพฯ ทั้งหมดได้ด้วยการแตะปุ่ม Update all ด้านบน แต่หากต้องการอัพเดตแค่บางตัว ให้แตะค้างบนแอพฯ ทีสถานะระบุว่า Update ค้างไว้จนไดอะล็อกบ๊อกซ์โผล่ขึ้นมา แตะที่รายการระบุ Update เป็นอันเรียบร้อย (ทีตรงนี้คุณยังสามารถใช้ถอดถอน หรือ Uninstall แอพฯ ตัวที่ไม่ใช้แล้วออกไปได้อีกด้วย)

วิธีอัพเดตแอพฯ บน iPhone และ Android



ของ Android อาจจะดูยุ่งยากกว่า iPhone เล็กน้อย แต่รับรองว่า ไม่ยากเกินความสามารถของมือใหม่ที่เพิ่งถอยสมาร์ทโฟนทุกท่านอย่างแน่นอน :D



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์