ยาคุมกำเนิดอาจทำผู้หญิงหลงผิด

ยาคุมกำเนิดอาจทำผู้หญิงหลงผิด


นักจิตวิทยาเปิดเผยว่า ยาคุมกำเนิดเม็ดอาจมอมเมาผู้หญิง ให้เปลี่ยนความชื่นชอบในแบบของผู้ชายไปได้


คณะนักจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยเซนต์ แอนดรูวส์ และสเตอร์ลิง พบในการศึกษาว่า ผู้หญิงที่กินยาคุมกำเนิดอยู่ มักจะชอบผู้ชายรูปร่างกำยำล่ำสัน ขากรรไกรขึ้นเป็นสันและโหนกแก้มนูน ต่างกับคนที่ไม่ได้กินยา จะชอบผู้ชายที่เป็นคนมีเหตุผลมากกว่ากัน โดยไม่ต้องถึงกับเป็นผู้มีรูปร่างหน้าตาแบบชายชาตรีสมัยเก่า

ยิ่งกว่านั้น หากว่าผู้หญิงที่กำลังกินยาอยู่ตัดสินใจเลือกคู่ร่วมหอลงโรงกัน และยอมหยุดยาเพื่อจะมีบุตร อาจจะรู้สึกตัวภายหลังก็ได้ว่า ได้กับผู้ชายที่ไม่คู่ควรกัน และเป็นไปได้ถึงขนาดที่ว่า ฤทธิ์ยาอาจบันดาลให้ผู้หญิงมีความสัมพันธ์กับผู้ชายที่ไม่เหมาะสมกันก็ได้


คณะนักจิตวิทยาทำการศึกษาโดยการให้ผู้หญิงที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง

ดูภาพของผู้ชายแบบต่างๆแล้วให้ลองเลือกคนที่คิดว่าจะมาเป็นคู่ชีวิตกันได้ ปรากฏว่าผู้หญิงคนที่กินยาอยู่มักจะเลือกผู้ชายแบบชายชาตรี โดยมองผู้ชายแบบอื่นว่า รูปร่างอรชรอ้อนแอ้นเกินไป เหมือนกะเทยมากกว่า ทั้งที่ผู้ชายเหล่านั้นได้รับการคัดเลือกมาแล้วว่าเหมาะ จะเป็นสามีที่ซื่อสัตย์และไว้เนื้อเชื่อใจได้มากกว่ากัน


นักจิตวิทยาคิดว่า สาเหตุอาจจะเป็นเพราะฤทธิ์ยาที่ไปขัดขวางการตกไข่ตามปกติของผู้หญิง ขณะที่ผู้ชายเจ้าชู้ย่อมชอบผู้หญิงที่คุมกำเนิดอยู่  รายงานการศึกษายังพบว่า สาวที่ตกอยู่ใต้ฤทธิ์ยาคุมกำเนิด ยังอาจเผลอเลือกผู้ชายเจ้าชู้ได้ แม้ว่าจะทำไปด้วยความสนุกชั่วครู่ชั่วยามเท่านั้น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์