รถยนต์ในอนาคต

รถยนต์ในอนาคต


จะเป็นอย่างไร หากคุณสามารถแต่งหน้า อ่านนิยายเล่มโปรด หรือกำลังเล่นอินเตอร์เน็ตเพื่อเช๊คอีเมลล์ ทำงาน หรือกิจกรรมอะไรก็ตามบนรถยนต์ของคุณ โดยที่ไม่ต้องกังวลกับการขับรถ หากเพราะรถสามารถขับเคลื่อนได้ตามคำสั่งที่คุณตั้งไว้


โดยทั่วไป คนที่สามารถทำกิจกรรมอย่างที่ว่านี้ได้ ก็อาจจะเป็นคนรวยที่มีคนขับรถให้ หรือ คนที่มีตำแหน่งทางการงานสูงและมีพนักงานขับรถมาด้วย แต่รถยนต์ที่มีความสามารถในการทำงานอัตโนมัติ หรือทำงานด้วยตัวเองนั้นกำลังจะมีออกมาสู่ตลาดในไม่อีกกี่ปีข้างหน้า จากการเปิดเผยของทาง General Motors หรือ GM


ซึ่งในขณะนี้ทาง GM ได้ทำการค้นคว้าและพัฒนารถยนต์ที่ทำงานได้โดยไม่ต้องอาศํยคนขับอย่างเต็มที่

และมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวภายใน 10 ปีนี้ โดยเทคโนโลยีที่สำคัญบางส่วนนั้นได้พัฒนาเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพวกอุปกรณ์ในการควบคุมสัญญาณเรด้าร์ ระบบในการค้นหาเส้นทาง หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนเส้นทางถนน ฯลฯ และขณะนี้ก็มีรถบางรุ่นที่มีการติดตั้งระบบควบคุมความเสถียรของรถในขณะเข้าโค้งหรือเลี้ยว และตัวเซ็นเซอร์ที่มีไว้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของผู้คนหากต้องขับขี่ในบริเวณซอกซอยหรือถนนในเมือง เพื่อป้องกันการชน


และทางบริษัท GM ตั้งเป้าหมายที่จะทดลองรถยนต์ที่ไม่ต้องการคนขับภายในปี 2015 และอกกสู่ท้องตลาดภายในปี 2018

สาเหตุสำคัญที่มีการพัฒนารถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถควบคุมตัวเองโดยไม่ต้องมีคนขับนั้น คือ ความปลอดภัยของชีวิตบนท้องถนน เนื่องจาก 95% ของอุบัติเหตุต่างๆบนถนนนั้นเกิดขึ้นจากความผิดพลาดคนอย่างไรก็ดีทางผู้พัฒนากล่าวว่าในอนาคตผู้ที่จะสามารถขับรถบนถนนได้นั้นควรอย่างยิ่งที่จะมีใบขับขี่และการสอบขับขี่รวมไปถึงการอนุญาติก็ควรจะเข้มงวดและยากมากกว่าเดิม

รถยนต์ในอนาคต


รถยนต์ในอนาคต

ขอขอบคุณสารดีดี จาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์