สูตรลับความอ่อนเยาว์ ขยันเอ็กเซอร์ไซส์ สาวขึ้นอีก 9 ปี

อยากสวยอยากสาวดูอ่อนเยาว์ ขึ้นผิดหูผิดตา ต้องเอาจริงเอาจังกับการดูแลสุขภาพร่างกาย
 
นอกจากการทานอาหารดีมีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการแล้ว ต้องขยันออกกำลังกายให้ เป็นนิสัย เพราะผลการศึกษาล่าสุดของคิงส์ คอลเลจ ลอนดอน ชี้ชัดว่า คนที่เอ็กเซอร์ไซส์ สม่ำเสมอ จะดูเอ๊าะกว่าคนขี้เกียจเวิร์กเอาต์ถึง 9 ปี แถมยังลดความเสี่ยงจากการถูกโรคร้ายคุกคาม...มหัศจรรย์ไหมล่ะคะ?!


ผลการวิจัยอันน่าทึ่ง ได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสารทางการแพทย์ชื่อดัง “อินเทอร์นัล เมดิซีน”

โดยทำการศึกษาจากคู่แฝด 2,401 คู่ ค้นพบว่า การใช้ชีวิตแบบตามใจปากตัวเอง และห่างไกลการออกกำลังกาย ก่อให้เกิดความเสี่ยงต้องเผชิญกับโรคร้ายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ, มะเร็ง และเบาหวาน ขณะเดียว กัน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน ก็มีบทบาทสำคัญมากๆต่อความอ่อนเยาว์ หรือเหี่ยวย่น


จากการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของคู่แฝดมาศึกษา พบว่ากลุ่มที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและจริงจังไม่ต่ำกว่าอาทิตย์ละ 3 ชั่วโมง จะมีรูปร่างหน้าตาอ่อนเยาว์ มากกว่า 9 ปี

เมื่อเปรียบ เทียบกับกลุ่มที่เอ็กเซอร์ไซส์ไม่ถึงอาทิตย์ละ 15 นาที ส่วนกลุ่มที่ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 1 ชั่วโมง-ชั่วโมงครึ่ง จะดูเอ๊าะขึ้นกว่าคนไม่ออกกำลังกายราว 4 ปี อย่างไรก็ดี ทีมวิจัยแห่งคิงส์ คอลเลจ ลอนดอน ยืนยันว่า จะออกกำลังกายให้ได้ผลดีตามที่ระบุไว้ จะต้องเอ็กเซอร์ไซส์เป็นเรื่องเป็นราวชนิดเหงื่อท่วมตัว ไม่ใช่แค่ เดินไปเดินมารอบๆ บ้าน เหงื่อยังไม่ทันซึม ก็ถอดใจซะแล้ว อย่างนี้ถือว่าผิดกติกา...ไม่ผอม ไม่เอ๊าะห้ามต่อ ว่ากัน!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์