นาซ่าพบหลักฐานดวงจันทร์ของดาวพฤหัสบดีมีน้ำอบู่บนนั้น

ภาพถ่ายจากการสำรวจล่าสุดโดยกล้องโทรทรรศน์ฮับเบิล บ่งชี้ว่ายูโรปาดวงจันทร์ของดาวพฤหัสบดีมีน้ำอยู่ใต้พื้นผิวที่เป็นน้ำแข็ง

นาซ่าเพิ่งจะเปิดเผยรูปภาพของดวงจันทร์ยูโรปา ซึ่งโคจรรอบดาวพฤหัสบดีว่า ดาวเคราะห์ดวงดังกล่าวมีไอน้ำพวยพุ่งออกมาจากพื้นผิวซึ่งเป็นน้ำแข็ง

ด้วยเทคโนโลยีจากกล้องโทรทรรศน์ฮับเบิลของนาซ่า ทำให้บรรดานักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ส่วนบริเวณขั้วโลกใต้ของดาว น่าจะมีมหาสมุทรขนาดใหญ่อยู่ โดยประมาณว่ามีขนาดใหญ่กว่าโลกถึง 2 เท่า
ทางนาซ่ามีแผนที่จะเก็บตัวอย่างจากไอน้ำที่พุ่งออกมาไปตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่งถือว่าเป็นความโชคดีเพราะทีมนักวิทยาศาสตร์สามารถได้ตัวอย่างโดยไม่ต้องขุดเจาะน้ำแข็งของดาว ทั้งนี้จากข้อมูลของสำนักข่าว Independent รายงานว่าไอน้ำพวยพุ่งออกมาสูงประมาณ 125 เมตรก่อนจะหายไป

เป็นเวลานานกว่า 15 เดือนแล้วที่ยานสำรวจดาวพฤหัสบดี และดวงจันทร์ยูโรปาได้เริ่มดำเนินการ หลังมีหลักฐานค้นพบเมื่อปี 2012 ว่า ดวงจันทร์ดวงนี้น่าจะมีน้ำอยู่ ซึ่งหากการค้นพบล่าสุดนี้ได้รับการยืนยันดวงจันทร์ยูโรปาจะเป็นดาวเคราะห์ดวงที่ 2 ในระบบสุริยจักรวาลของเราที่มีแหล่งน้ำ โดยดาวเคราะห์ดวงแรกนั้นเป็นดวงจันทร์ของดาวเสาร์ที่มีชื่อว่า Enceladus จากการค้นพบเมื่อปี 2005 และอาจนำไปสู่การค้นพบสิ่งทีชีวิตอื่นนอกโลก

ชมคลิปด้านล่าง
VVVV
VVV
VV
V

ขอบคุณคลิป>>Youtube>>NASA Goddard
ที่มา http://www.posttoday.com/world/news/456925

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น :
เพศ :
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย :

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด