เกิดคนไข้ เสพติดมือถือ รายแรก

ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ตภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต

 


เกิดคนไข้เด็ก 'เสพติดมือถือ' รายแรก


ต้องส่งเข้าโรงพยาบาลรักษาสุขภาพจิต

โทรศัพท์มือถือเป็นเทคโนโลยีที่ใกล้ตัวกับเรามาก สามารถใช้อำนวยความสะดวกต่างๆให้เราได้ แต่นอกจากประโยชน์แล้ว หากใช้ไม่ถูกวิธี ถูกที่ ถูกเวลา ก็อาจเป็นอย่างเรื่องที่ พี่มิ้งค์เอามาฝากกันวันนี้ก็เป็นได้นะครับ

นสพ.รายวันของสเปน รายงานว่า โรงพยาบาลสุขภาพจิตต้องรับเด็กอายุ 12 ปี เป็นคนไข้เนื่องจากเป็นโรค "เสพติดมือถือ" เป็นรายแรก ข่าวกล่าวว่า พ่อแม่ของเด็กเป็นคนเอาลูกมาส่งโรงพยาบาลเอง เนื่องจากว่าลูกเสพติดโทรศัพท์มือถือ จนแทบจะขาดไม่ได้ เป็นผลทำให้เด็กมีความประพฤติเปลี่ยนไป จนไม่เป็นอันร่ำอันเรียนและไม่อาจดำเนินชีวิตตามปกติได้ หลังจากที่ได้ให้ใช้โทรศัพท์มานาน 18 เดือน โดยทางพ่อแม่ก็ไม่ได้ควบคุมแต่อย่างใด แต่ระยะหลังชักร่ำร้องขอเงินเป็นค่าเติมเงินบ่อยครั้ง และหลายครั้งพ่อแม่ชักสงสัย

ดร.โฮเซ มาริเนซ-เรกา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเสพติดได้กล่าวอธิบายว่า

เด็กที่เสพติดโทรศัพท์อย่างเช่น เล่นวีดีโอเกมส์ทั้งวัน จะเริ่มกลายเป็นคนกระสับ กระส่าย และชักเก็บตัว ไม่ค่อยจะสู้หน้าใคร ในขณะที่ผลการเรียนจะแย่ลง เขาบอกเตือนว่า กรณีแบบนี้ อาจเป็นเพียงวี่แววที่เพิ่งจะปรากฏให้เห็นขึ้น ซึ่งจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในวันหน้า ผู้เชี่ยวชาญของหลายชาติก็มีความวิตกถึงโทษของโทรศัพท์มือถือที่จะเกิดกับเด็กเหมือนกันตัว ดร.โฮเซเองได้บอกแนะนำว่า พ่อแม่ไม่ควรจะให้ลูกอายุต่ำกว่า 16 ปี มีโทรศัพท์มือถือใช้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลยใช่ไหมครับ น้องๆคนไหน ที่เริ่มติดโทรศัพท์ วันหนึ่งต้องได้คุยวันละหลายๆชั่วโมง ก็ระวังไว้นะครับ น้องๆอาจได้เป็นเด็กคนที่ 2 ที่ติดโทรศัพท์มือถือก็เป็นได้


เกิดคนไข้ เสพติดมือถือ รายแรก

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี จาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์