คนไทยต้องอ่าน! คึกฤทธิ์” เล่าเรื่องประหลาด ที่เกิดขึ้นจริง ในพื้นที่ ซึ่ง พ่อ เสด็จผ่าน!

ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช เล่าให้กับ ลูกศิษย์ที่ชื่อ"ลัดดา"ฟัง เมื่อ เดือนกันยายน ปี พ.ศ. ๒๕๒๑ (ปี ค.ศ. ๑๙๗๘) ในผับไม่เล็กไม่ใหญ่บนถนนคาร์เนบีย์ ใจกลางมหานครลอนดอน

อาจารย์ใหญ่คึกฤทธิ์บอก "ลัดดา" ต่อหน้าเอกอัครราชทูตแผน วรรณเมธี ที่ ณ วันนี้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภากาชาดไทยว่า

.....ทุกวันนี้คนไทยส่วนใหญ่ยังเชื่อมั่นว่า "ในหลวงเราเป็นเทพ"พลางเล่าถึงคราวท่านอาจารย์ไปพูดที่ประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อ ๖ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๓๐....  

มีความว่า

"สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่พูดยาก แต่ที่ท่านเห็นกับตาและยืนยันได้มีหลายอย่าง เช่น เมื่อครั้งทรงครองราชย์ใหม่ ๆ เสด็จประพาสใหญ่เมืองแพร่ มีการจัดสร้างปะรำให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ ปรากฏว่าฝนเกิดตกอย่างหนักเมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเยี่ยมประชาชนและต้องทรงพระราชดำเนินจากปะรำหนึ่งไปยังปะรำหนึ่ง ห่างออกไปประมาณ ๑๐๐ เมตร ราชองครักษ์ได้นำฉลองพระองค์กันฝนมาทูลเกล้าฯ ถวาย ในหลวงมีรับสั่งว่า "คนอื่นเปียกได้ เราก็เปียกได้"

พอรับสั่งเช่นนั้น ฝนหยุดตกทันทีเหมือนปิดก๊อกน้ำ แต่เมื่อพระองค์เสด็จถึงอีกปะรำหนึ่ง ปรากฏฝนกลับตกลงมาอย่างหนักเช่นเดิม ทำให้ผู้เดินตามเสด็จข้างหลังเปียกโชกกันไปหมด

อีกครั้งคราวเสด็จไร่กำนันจุลที่เพชรบูรณ์ โดยเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่ง เมื่อไปถึงปรากฏมีแร้งบินรอบเฮลิคอปเตอร์เป็นวงกลม จนในหลวงต้องเสด็จออกจากเฮลิคอปเตอร์ แร้งจึงบินไปสร้างความประหลาดใจให้กับประชาชนที่รอรับเสด็จเป็นอันมาก เพราะอยู่ ๆ แร้งซึ่งเป็นสัตว์ป่ามาบินรอบเฮลิคอปเตอร์อย่างไม่เกรงกลัวหรือตกใจ

ไม่แต่เท่านั้น คราวที่เสด็จอุบลราชธานี

ปรากฏชาวบ้านทอดแหได้ช้างในแม่น้ำมูล นับเป็นเรื่องแปลกประหลาดยิ่ง
ได้มีการนำช้างเชือกนั้นมาน้อมเกล้าฯ ถวายในหลวงด้วย"

***จากหนังสือ "ใกล้เบื้องพระยุคลบาท กับลัดดาซุบซิบ" หน้า ๑๓๖ - ๑๓๗***

ที่มาจาก:: เพจ ราชบัลลังก์จักรีวงค์


คนไทยต้องอ่าน!  คึกฤทธิ์” เล่าเรื่องประหลาด ที่เกิดขึ้นจริง ในพื้นที่ ซึ่ง พ่อ  เสด็จผ่าน!


คนไทยต้องอ่าน!  คึกฤทธิ์” เล่าเรื่องประหลาด ที่เกิดขึ้นจริง ในพื้นที่ ซึ่ง พ่อ  เสด็จผ่าน!

(ศาสตราจารย์ พลตรี หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช นักปราชญ์ นักเขียน นักการเมือง และศิลปินแห่งชาติ นับเป็นปูชนียบุคคลท่านหนึ่งของไทย เป็นน้องชายแท้ ๆ ของ หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี 4 สมัย )

คนไทยต้องอ่าน!  คึกฤทธิ์” เล่าเรื่องประหลาด ที่เกิดขึ้นจริง ในพื้นที่ ซึ่ง พ่อ  เสด็จผ่าน!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์