สิ่งที่การไฟฟ้าควรปรับปรุงพัฒนาให้ดีกว่าเดิม

หลังจากที่ประชาชนคนไทยโดนค่าไฟแพงผิดปกติกันแทบทุกครัวเรือน บ้างก็อ้างว่าความร้อนมีผลต่อไฟฟ้า บ้างก็อ้างโดนไฟฟ้าแยงตา จนชาวโซเชียลพากันเคลือบแคลงสงสัยถึงความโปร่งใสของการไฟฟ้า จนมีการโพสลงโซเชียลอย่างต่อเนื่องถึงการประสบเคราะห์ร้ายจากค่าไฟ

ทางTeenee.com จึงเสนอสิ่งที่การไฟฟ้าควรปรับปรุงพัฒนาให้ดีกว่าเดิม

1. ความโปร่งใส ในแอพพริเคชั่นของการไฟฟ้า มีรายละเอียดแค่ ใช้ไปกี่บาท กี่หน่วย ส่วนต่างจากเดือนที่แล้วเป็นเท่าไร สิ่งที่แอพควรต้องมีเพิ่ม คือหน่วยที่เจ้าหน้าที่จดบันทึกไปในแต่ละครั้ง

2. ระบบควรจะต้องมีเกี่ยวกับการป้องกัน Human error หรือระบบป้องกันความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ๆจดค่าไฟ ไม่ใช่ปล่อยให้ผิดพลาดบ่อย ๆ  ดังนั้นก่อนที่จะออกบิล ถ้าตัวเลขหน่วยหรือค่าไฟมากขึ้นเกินครึ่งของที่เดือนที่แล้ว  ระบบควรที่จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอีกครั้ง

3. ควรมีระบบแจ้งเตือนผ่านทางSMS หรือ LINE ทุกๆ 500บาท หรือทุกวัน เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าระบบการใช้ไฟฟ้า เกี่ยวข้องกับรายจ่ายของทุกๆครัวเรือน ดังนั้นควรจะต้องมีมาตรฐานเหมือนธนาคาร บัตรเครดิต หรือมือถือ

4. ค่าบริการในการชำระผ่านแอพ ปัจจุบันมีแค่2บริษัทที่เข้ามาผูกขาดการชำระเงินผ่านแอพ ค่าบริการในการชำระต่อบิลอยู่ที่ 5และ6บาท ควรเปิดให้มีทางเลือกอื่นเพิ่มขึ้น ค่าบริการจะได้ลดลง

5. ปัจจุบันการชำระเงินออนไลน์ รองรับแค่บัตรเครดิต ควรให้สามารถชำระผ่านบัตรprepaid บัตรเซเว่นได้

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com

สิ่งที่การไฟฟ้าควรปรับปรุงพัฒนาให้ดีกว่าเดิม


สิ่งที่การไฟฟ้าควรปรับปรุงพัฒนาให้ดีกว่าเดิม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ชายกลาง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.206.233.13

223.206.233.13,,mx-ll-223.206.233-13.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เห็นดด้วยกับ คห ๒


[ วันพฤหัสบดี ที่ 23 เมษายน 2563 เวลา 09:46 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์