เปิดคุณประโยชน์ ดื่มนมก่อนนอน ดีอย่างไร


เปิดคุณประโยชน์ ดื่มนมก่อนนอน ดีอย่างไร

ดื่มนมก่อนนอน ดีอย่างไร นี่คือข้อดีที่คุณอาจไม่เคยรู้

นม มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากมาย และดื่มได้ทั้งในวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่ นมมีหลายประเภทมาก แต่ละอย่างก็มีคุณค่าทางโภชนาการต่างกันไป อย่างเช่น นมวัวจะมีสารอาหารทั้ง วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2ฟอสฟอรัส ไอโอดีน วิตามินบี 12 วิตามินบี 5 วิตามินดี วิตามินเค และธาตุเหล็ก เพราะฉะนั้นหากคุณยังไม่รู้ว่าการดื่มนมก่อนนอนมีข้อดีอย่างไร วันนี้เราจะมาพูดกันในเรื่องนี้กัน แล้วคุณจะอยากดื่มนมก่อนนอนมากขึ้น

นมที่ใช้ดื่มก่อนนอนควรเลือกอย่างไร

คุณต้องเลือกนมที่มีไขมันต่ำ หรือนมพร่องมันเนย และไร้ไขมัน โดยต้องทานก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมง และหลังจากนั้นให้รอสักพักก่อนที่จะเข้านอนด้วย เพราะว่าถ้าเข้านอนทันที อาจเกิดอาการกรดไหลย้อน โรคอ้วน และอาจทำให้คุณฟันผุได้ เพราะฉะนั้นหลังจากดื่มนมแล้ว ให้คุณแปรงฟันก่อนเข้านอนทุกครั้งด้วย รวมทั้งต้องไม่รีบทานมากเกินไป เพราะอาจจุกได้

ประโยชน์ของการดื่มนมก่อนนอนมีอะไรบ้าง

- ช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น เพราะในนมอุ่นๆ จะมีกรดอะมิโนจำเป็นเพื่อสร้างฮอร์โมนเซโรโทนินทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย

-เสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและสร้างกล้ามเนื้อ ลดความเสี่ยงของโรคไขข้อและโรคกระดูก และทำให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นด้วยอีกด้วย

-ในนมมีสารแมกนีเซียม ซึ่งช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรนลงได้ และยังทำให้ระบบประสาทผ่อนคลายอีกด้วย -ปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ หากคุณชอบดื่มนมเปรี้ยว นี่คือข้อดีที่คุณจะได้ นั่นคือ ในนมเปรี้ยวมีแลคโตบาซิลัสที่ช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ให้คุณได้ ทำให้ระบบย่อยอาหารต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ของนมไม่ได้มีแค่นี้หรอก เรายังสามารถใช้นมในด้านอื่นๆ ได้อีก อย่างเช่น การทำเป็นเครื่องสำอางที่มี่นมเป็นส่วนผสม ช่วยให้ใบหน้าของคุณชุ่มชื่น และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ นอกจากเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางแล้ว บางคนก็นำนมสดพร้อมกับสมุนไพรต่างๆมาพอกหน้า ทำให้ผิวของคุณได้รับการดูแลตามสูตรต่างๆที่คุณใช้ หรือบางคนก็ใช้นมเป็นส่วนผสมในการหมักอาหารและการทำเบเกอรี่ต่างๆด้วย เรียกว่าประโยชน์ของนมมีมากมายจริงๆ เพราะฉะนั้นคุณน่าจะมีนมประเภทต่างๆติดไว้ในตู้เย็นบ้าง เพื่อเลือกใช้งานได้ตรงกับความต้องการของคุณเอง และวันนี้คุณได้ดื่มนมก่อนนอนหรือยัง



เครดิตแหล่งข้อมูล : thaiorchidcooking





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์