รู้ไว้ไม่พลาด! วิธีเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์แบบไม่โดนหลอก


รู้ไว้ไม่พลาด! วิธีเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์แบบไม่โดนหลอก

  การดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากแต่บางครั้งต่อให้เราดูแลสุขภาพของเราดีแค่ไหนก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงโรคภัยไข้เจ็บไปได้ดังนั้นหลายๆคนจึงเห็นถึงความสำคัญของการทำประกันสุขภาพเพราะนอกจากจะช่วยคลายกังวลในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลได้แล้วบางแผนประกันก็ยังมีการชดเชยรายได้อีกด้วยซึ่งในปัจจุบันการทำประกันก็ทำได้ง่ายอย่างมากสามารถซื้อประกันสุขภาพผ่านทางออนไลน์ได้เพียงในไม่กี่คลิกอย่างไรก็ตามเนื่องจากประกันสุขภาพนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมายเราจึงควรระมัดระวังในการเลือกซื้อซึ่งสามารถทำได้ด้วยวิธีต่อไปนี้


อ่านเงื่อนไขให้รอบคอบ
     หลายๆคนเวลาจะซื้อประกันสุขภาพออนไลน์พอเห็นเบี้ยประกันที่มีราคาถูกและอ้างว่าให้วงเงินคุ้มครองสูงก็อาจจะรีบเลือกซื้อเลยทันทีแต่การซื้อประกันสุขภาพนั้นมักจะมากับเงื่อนไขหลายอย่างเช่นในเรื่องของการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเราก็ควรตรวจสอบด้วยว่าคุ้มครองสำหรับผู้ป่วยทั้งในและนอกหรือไม่หรือหากเรามีโรคประจำตัวแล้วจะยังสามารถทำประกันนี้ได้ไหมมิฉะนั้นประกันนั้นก็อาจกลายเป็นโมฆะได้

 ซื้อกับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ

    การซื้อประกันสุขภาพออนไลน์กับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือจะเป็นการลดความเสี่ยงที่เราจะโดนหลอกหรือได้รับบริการที่ไม่ดีได้ปัญหาส่วนใหญ่ที่คนซื้อประกันมักจะเจอก็คือปัญหาเรื่องเคลมเงินช้าจนไปถึงเบี้ยวไม่จ่ายเงินเลยก็มีเพราะฉะนั้นหากต้องจ่ายเบี้ยประกันแพงกว่าเล็กน้อยแต่เป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือกว่าก็ควรจะเลือกบริษัทนั้นๆ

รู้ไว้ไม่พลาด! วิธีเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์แบบไม่โดนหลอก

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
   ในปัจจุบันนั้นการซื้อประกันสุขภาพเราไม่จำเป็นต้องเดินทางไปกรอกเอกสารที่บริษัทนั้นๆให้ยุ่งยากเหมือนสมัยก่อนเพราะเราสามารถซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ได้ง่ายๆอย่างไรก็ตามหากเรามีคำถามหรือข้อสงสัยก็ควรจะโทรไปถามผู้เชี่ยวชาญของบริษัทที่เราจะทำการซื้อก่อนตัดสินใจหรืออาจโทรไปปรึกษาว่าแผนประกันไหนที่เหมาะสมกับเราที่สุดเชื่อว่าบริษัทประกันหลายๆที่ก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษาแน่นอน

เปรียบเทียบเบี้ยประกันเป็นรายปี
    การเปรียบเทียบแผนประกันระหว่างแต่ละบริษัทนั้นเราไม่ควรจะเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันเป็นเดือนหรือเห็นว่าเบี้ยประกันเริ่มต้นมีราคาถูกจึงตัดสินใจซื้อเลยทันทีเพราะการซื้อประกันสุขภาพเราต้องจ่ายเบี้ยอย่างน้อยเป็นปีดังนั้นจึงควรคำนวณและทำการเปรียบเทียบเบี้ยประกันเป็นแบบรายปีแทนและควรทำการคำนวณอย่างรอบคอบด้วยเช่นกัน

 แผนประกันสุขภาพนั้นมีให้เราเลือกอยู่ด้วยกันมากมายหลายแผนซึ่งบางคนอาจจะซื้อประกันสุขภาพออนไลน์มาแล้วรู้สึกว่าไม่คุ้มค่าแต่หากคุณคำนึงถึงข้อที่ได้กล่าวมาข้างต้นเชื่อว่าคุณก็จะได้ประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณที่สุดอีกทั้งยังเป็นการลดโอกาสในการโดนหลอกอีกด้วย

รู้ไว้ไม่พลาด! วิธีเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์แบบไม่โดนหลอก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์