ชวนคุณทำความรู้จักกับกล่องกระดาษใส่อาหารให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ชวนคุณทำความรู้จักกับกล่องกระดาษใส่อาหารให้ดีขึ้นกว่าเดิม



   
   ปัจจุบันการเลือกบรรจุภัณฑ์กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของร้านค้า ร้านอาหารไปแล้ว และ กล่องกระดาษใส่อาหารก็คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญนั้น เพราะไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่หรือแม้แต่ร้านรายย่อยเองก็หันมาให้ความสนใจกับกล่องอาหารจากกระดาษมากขึ้น แต่สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่ากล่องกระดาษใส่อาหารคืออะไร มีความสำคัญยังไง และทำไมผู้ประกอบการยุคใหม่ควรให้ความสนใจ วันนี้ WAWAPACK มีคำตอบมาฝาก

กล่องกระดาษใส่อาหาร คืออะไร ?


กล่องกระดาษใส่อาหาร คือ บรรจุภัณฑ์หรือแพ็กเกจจิ้งสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างเยื่อกระดาษจากพืชชนิดต่าง ๆ ซึ่งเยื่อกระดาษที่นำมาผลิตกล่องข้าวกล่องนั้นโดยหลักแล้วจะมี 2 ประเภท และแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ดังนี้ 

ชวนคุณทำความรู้จักกับกล่องกระดาษใส่อาหารให้ดีขึ้นกว่าเดิม

  กล่องข้าวกระดาษที่ผลิตจากเยื่อใยขาว : กล่องแบบนี้จะมีความหยาบและแข็งแรงทนทานอย่างมาก ผลิตจากเยื่อไม้ที่มาจากไม้เมืองหนาวที่มีเนื้ออ่อน เช่น ไม่สน เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าไม้เหล่านี้ต้องนำเข้าเนื่องจากไม่มีในท้องถิ่นประเทศไทย ราคาจึงสูงตามไปด้วย

 กล่องข้าวกระดาษที่ผลิตจากเยื่อใยสั้น : ส่วนกล่องแบบนี้จะเป็นแพ็กเกจจิ้งกระดาษที่มีเนื้อละเอียดกว่า ความคงทนแข็งแรงอาจจะไม่สู้กล่องประเภทแรก แต่ก็ทำให้ได้แพ็กเกจจิ้งที่เรียบ ละเอียด เนื้อแน่น ผลิตจากเยื่อไม้เมืองร้อนที่หาได้ทั่วไปในประเทศไทย เช่น ยูคาลิปตัส เป็นต้น

ทำไมเทรนด์กล่องอาหารกระดาษจึงมาแรง



ประชาชนทั่วไปรวมถึงภาครัฐและเอกชนหันมาให้ความสนใจกับสิ่งแวดล้อมและสุขภาพผู้บริโภคมากขึ้น การหันมาใช้กล่องอาหารกระดาษจึงเป็นที่ต้องการและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องข้าวกล่อง กล่องใส่ขนม กล่องใส่เบเกอรี่ หรือแม้แต่กล่องสำหรับใส่อาหารที่เป็นของเหลว เช่น ซุป แกง หรืออาหารต้มก็ยังมี เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ความสะดวก และความปลอดภัยในการใช้บรรจุภัณฑ์อาหารมากขึ้นนี่เอง ทำให้เทรนด์การเลือกใช้กล่องข้าวกระดาษได้รับความนิยมมากกว่ากล่องโฟมในที่สุด ยิ่งปัจจุบันมีการรณรงค์ให้หันมาลดขยะ ลดการสร้างมลพิษหรือมลภาวะให้สิ่งแวดล้อม เจ้าของร้านอาหารหรือแบรนด์อาหารยิ่งต้องใส่ใจการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ตามทันเทรนด์ ไม่อย่างนั้นอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์และมูลค่าของร้านของเราได้

กล่องกระดาษใส่อาหารมีแบบไหนบ้าง

   เชื่อว่าอ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงเริ่มเข้าใจและเห็นภาพความสำคัญของกล่องอาหารกระดาษขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะคะ อย่างที่เราเน้นย้ำไปว่าการเลือกแพ็กเกจจิ้งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจอาหาร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ หรือร้านขนมอื่น ๆ ทั้งรายใหญ่และรายย่อย หากหันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์หรือแพ็กเกจจิ้งที่ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์และเป็นบรรจุภันฑ์ที่ผู้บริโภคต้องการก็จะยิ่งช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่จดจำมากขึ้น

แต่นอกจากความหมาย ที่มา และความสำคัญของกล่องกระดาษใส่อาหารใส่อาหารแล้ว ปัจจุบันเรามีกล่องอาหารกระดาษแบบไหนบ้าง ? มารู้จักกับดีไซน์ของกล่องอาหารแต่ละแบบเอาไว้ก่อนดีกว่าค่ะ จะได้เลือกใช้งานได้ถูกต้องและเหมาะสมกับอาหารของเราที่สุด

ชวนคุณทำความรู้จักกับกล่องกระดาษใส่อาหารให้ดีขึ้นกว่าเดิม

1. ถุงหรือซองกระดาษ : เริ่มกันที่ถุงหรือซองกระดาษที่หลายคนคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วเพราะเราสามารถพบได้ทั่วไป สามารถนำมาใส่อาหารหรือขนมแบบแห้งได้ เหมาะกับอาหารที่มีลักษณะเป็นชิ้น น้ำหนักเบา มีความชื้นน้อย แต่หากประยุกต์ใช้กับของที่มีความชื้นสูงอย่าง ถุงกระดาษใส่แก้วกาแฟ ก็ต้องผลิตให้หนาและทนทานกว่าปกติ ซึ่งเราสามารถเลือกจากความหนาและเนื้อกระดาษได้เลย

2. กล่องกระดาษลูกฟูก : กล่องกระดาษใส่อาหารที่เป็นกล่องลูกฟูกนิยมใช้ใส่พิซซ่า เค้ก หรือขนมเบเกอรี่ มีส่วนประกอบสองส่วนคือผิวกระดาษและส่วนของลูกฟูก มีความคงทนแข็งแรง ช่วยปกป้องอาหารที่อยู่ข้างในได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์ลวดลาย โลโก้ หรือข้อความที่เราต้องการลงบนตัวกล่องได้อย่างสวยงามด้วย

3. กล่องกระดาษแข็งสี่เหลี่ยม : กล่องกระดาษสี่เหลี่ยมแบบนี้จะเป็นกล่องแข็ง พับไม่ได้ เห็นได้บ่อย ๆ ในการนำมาใส่ข้าว ขนม เฟรนช์ฟราย หรืออาหารที่ที่สามารถกินได้ทันที หรือไม่จำเป็นต้องห่อกลับบ้าน โครงสร้างกล่องจะมีสองชั้นทำให้หนาและแข็งแรง

4. กล่องกระดาษแข็งพับได้ : ปิดท้ายกันที่กล่องอาหารแบบกระดาษแข็งพับได้ เป็นกล่องที่เราสามารถพับเก็บหลังใช้งานได้เพื่อลดเนื้อที่การทิ้งขยะ นิยมนำมาใส่อาหาร ขนม พิซซ่า และอาหารอื่น ๆ

5. กล่องกระดาษกลม : ทุกวันนี้กล่องอาหารจากกระดาษไม่ได้มีแค่กล่องสี่เหลี่ยมเท่านั้น แต่ยังมีกล่องกระดาษกลมที่ด้านในเคลือบไขกันน้ำที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค สามารถใส่อาหารประเภทน้ำแกงหรือซุปได้โดยไม่ฉีกขาด ไม่รั่วซึม

ตามหากล่องกระดาษใส่อาหาร เลือกแบบได้มากกว่า พร้อมบริการระดับมืออาชีพที่ WAWAPACK


ถ้าคุณกำลังมองหากล่องกระดาษใส่อาหารอยู่ล่ะก็ เข้ามาเลือกดูได้เลยที่

https://www.wawapack.com/paper-packaging/food ได้เลยค่ะ เพราะ WAWAPACK มีกล่องอาหารหลากหลายแบบให้เลือกตามความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของคุณ ผลิตด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานสากล ตัวกล่องจึงแข็งแรง ทนทาน พร้อมกันนี้ยังมีบริการหลังการขายและการจัดส่งที่รวดเร็วด้วย

ชวนคุณทำความรู้จักกับกล่องกระดาษใส่อาหารให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์