ห้องเย็นสำเร็จรูปตัวช่วยคงความสดใหม่ที่มาพร้อมความสะดวก


ห้องเย็นสำเร็จรูปตัวช่วยคงความสดใหม่ที่มาพร้อมความสะดวก

      ปัจจุบันมีธุรกิจหลากหลายประเภทที่เริ่มหันมาจับตลาดสินค้าประเภทของสดมากขึ้นเพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องบริโภคและสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างมากหากสินค้ามีคุณภาพและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคห้องเย็นทั้งห้องเย็นธรรมดาและห้องเย็นสำเร็จรูปจึงเข้ามามีบทบาทควบคู่ไปกับตู้แช่แข็งเพราะมีขนาดใหญ่กว่าสามารถออกแบบให้เหมาะกับพื้นที่ได้และเก็บสินค้าได้หลากหลายขนาดจึงมีความยืดหยุ่นกว่าตู้แช่ที่อาจเล็กเกินไปสำหรับสินค้าบางชนิด

     ห้องเย็นคือห้องที่มีการติดตั้งระบบทำความเย็นและใช้ผนังที่ทำจากแผ่นฉนวนกันความร้อนในการควบคุมและกักเก็บความเย็นเพื่อถนอมสินค้าเอาไว้ไม่ให้เน่าเสียและช่วยคงรักษาความสดใหม่เอาไว้ให้ได้นานที่สุด


ขอบคุณรูปภาพจากwtg.co.th

ห้องเย็นสำเร็จรูปต่างจากห้องเย็นธรรมดาอย่างไร
ห้องเย็นมีทั้งแบบประกอบติดตั้งธรรมดาและห้องเย็นสำเร็จรูปที่ประกอบเสร็จและนำไปติดตั้งที่หน้างานได้เลยซึ่งแต่ละแบบก็จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไปโดยห้องเย็นแบบประกอบนั้นเป็นห้องขนาดใหญ่ใช้วิธีการนำอุปกรณ์และผนังมาติดตั้งในพื้นที่จึงเหมาะกับผู้ประกอบการที่ต้องการวางแผนผังห้องตามความต้องการแต่จะมีข้อจำกัดตรงที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้ต่างจากห้องเย็นสำเร็จรูปตรงที่มีการผลิตมาแล้วหลากหลายขนาดผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อรูปแบบที่ต้องการและยกไปติดตั้งได้เลยมีราคาประหยัดกว่าห้องเย็นแบบประกอบและสามารถย้ายไปติดตั้งที่อื่นได้แต่จะต้องใช้รถคันใหญ่ในการขนย้าย

ธุรกิจที่เหมาะกับห้องเย็นแบบสำเร็จรูป

ห้องเย็นแต่ละแบบมีความเหมาะสมในการใช้งานแตกต่างกันสำหรับห้องเย็นสำเร็จรูปเนื่องจากมีขนาดที่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้จึงเหมาะกับธุรกิจของสดที่มีขนาดและจำนวนของสินค้าที่ไม่มากจนเกินไปเช่นธุรกิจขายส่งผักและผลไม้สดธุรกิจขายส่งเนื้อสัตว์และเนื้อสัตว์แปรรูปธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากนมซึ่งต้องการความเข้มงวดด้านการควบคุมอุณหภูมิของสินค้าเพื่อรักษาความสดใหม่รวมไปถึงธุรกิจยาซึ่งต้องรักษาคุณภาพของทั้งยาและวัคซีนเอาไว้ไม่ให้เสื่อมสภาพ

ห้องเย็นสำเร็จรูปเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของห้องเย็นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจที่อาจไม่ได้ต้องการติดตั้งระบบห้องเย็นขนาดใหญ่มากนักอย่างห้องเย็นแบบธรรมดาซึ่งหากกล่าวถึงเรื่องคุณภาพแล้วต้องบอกว่าห้องเย็นทั้งสองรูปแบบสามารถคงรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของสินค้าได้เช่นเดียวกันเพราะความสามารถในการรักษาความเย็นขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทำผนังฉนวนงานระบบและการออกแบบติดตั้งไม่ให้มีรูรั่วที่จะนำอากาศจากภายนอกเข้ามาดังนั้นจึงควรเลือกติดตั้งกับบริษัทที่ได้มาตรฐานเพื่อคุณภาพของสินค้าที่ควบคุมได้


ห้องเย็นสำเร็จรูปตัวช่วยคงความสดใหม่ที่มาพร้อมความสะดวก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์