เช็คเลย! สิทธิเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 คลิกที่นี่ที่เดียวจบ


 เช็คเลย! สิทธิเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 คลิกที่นี่ที่เดียวจบ

วันที่ 19 ก.ค.64 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า เตรียมนำรายละเอียดการเยียวยานายจ้างและลูกจ้าง ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 เข้าที่ประชุมครม.ในวันที่ 20 ก.ค.64 และกระทรวงแรงงานหารือสภาพัฒน์ฯ ขยายการเยียวยาเพิ่มอีก 3 จังหวัด ตามประกาศราชกิจจานุเบกษา ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ที่เพิ่งถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่สูงสุดและเข้มงวดเพิ่มเติม

โดยกำหนดเงื่อนไขการให้ความช่วยเหลือ กลุ่มลูกจ้างที่เป็นแรงงานสัญชาติไทย ที่เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 (ในกิจการ 9 หมวด) จะได้รับความช่วยเหลือเงินจำนวน 2,500 บาท จำนวน 1 เดือน เพิ่มขึ้นจากที่ลูกจ้างจะได้รับตามมาตรการช่วยเหลือเดิมเพียง 2,000 บาท/คน เมื่อรวมกับการจ่ายเงินช่วยเหลือเหตุสุดวิสัย มีสิทธิ์ได้เงินทดแทนจากการว่างงาน ร้อยละ 50 ไม่เกิน 7,500 บาท ไม่เกิน 90 วัน ทำให้ผู้ประกันตน ม.33 สัญชาติไทย จะได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐไม่เกิน 10,000 บาทต่อคน



ส่วนนายจ้างในระบบประกันสังคม มาตรา 33 จะได้รับความช่วยเหลือสูงสุดไม่เกินจำนวนลูกจ้าง 200 คน อัตรา 3,000 บาทต่อคน จำนวน 1 เดือน

สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตนและนายจ้างในระบบประกันสังคม สามารถตรวสจสอบเช็คสถานะเงินเยียวยาประกันสังคม มาตรา 33 ได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th

 เช็คเลย! สิทธิเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 คลิกที่นี่ที่เดียวจบ


วิธีตรวจสอบสอบสิทธิสำหรับลูกจ้าง ม.33

1 เข้าไปที่เมนนู ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 33) ทางลัดคลิกที่นี่  www.sso.go.th
2กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก คลิก
3กรอกรหัสให้ตรงกับรูปภาพ
4.กดค้นหา
5.ระบบจะแสดงผลว่าท่านได้-ไม่ได้รับสิทธิตามเงื่อนไข การเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการหรือไม่


 เช็คเลย! สิทธิเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 คลิกที่นี่ที่เดียวจบ

เครดิตแหล่งข้อมูล : www.khaosod.co.th /  www.thansettakij.com




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์