เปิดเงื่อนไข การใช้จ่ายแต่ละรอบ เงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต


เปิดเงื่อนไข การใช้จ่ายแต่ละรอบ เงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต


รัฐบาลเปิดระบบให้ลงทะเบียนร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต รับ 1 หมื่นบาท ผ่านแอปทางรัฐ เริ่ม 1 ส.ค. - 15 ก.ย. 67 สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ตโฟน ใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนผ่านจุดลงทะเบียนได้ที่ 1.ศูนย์ดิจิทัลชุมชน 2.ที่ทำการไปรษณีย์ 3.ธนาคารออมสินและ 4.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมแล้ว 5,199 แห่งทั่วประเทศ เริ่ม 16 ก.ย. - 15 ต.ค. 67 และสำหรับร้านค้าเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่ 1 ต.ค. 67 เป็นต้นไป

ความแตกต่างของการใช้จ่ายแต่ละรอบ เปรียบได้กับพายุหมุน 4 ลูก

รอบที่ 1 การใช้จ่ายระหว่างประชาชนกับร้านค้าขนาดเล็ก เป็นการใช้จ่ายระหว่างประชาชนกับพ่อค้าแม่ค้าร้านค้าขนาดเล็ก ซึ่งเป็นการใช้จ่ายในพื้นที่ระดับอำเภอ โดยที่อยู่ตามทะเบียนบ้านต้องเป็นอำเภอเดียวกับร้านค้าและมีการซื้อขายสินค้าจริง และในการชำระสินค้าต้องทำธุรกรรมการซื้อขาย และสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้ากันแบบพบหน้ากัน (face-to-face)

 



รอบที่ 2 การใช้จ่ายระหว่างร้านค้ากับร้านค้า รอบนี้เจ้าของร้านค้าต้องชำระค่าสินค้าผ่านระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์บนแอปพลิเคชันของหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการฯ ให้แก่ร้านค้าอีกแห่ง

รอบที่ 3 การใช้จ่ายระหว่างร้านค้าขนาดใหญ่กับร้านค้าขนาดใหญ่ นับเป็นการทำให้เกิดการต่อยอดกำลังซื้อ การบริโภค หรือสร้างโอกาสในการลงทุนเพื่อประกอบอาชีพ

รอบที่ 4 การใช้จ่ายของประชาชนจะเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ พลังการใช้จ่ายของประชาชนจะเป็นการฟื้นฟูภาคการผลิตของประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวม

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้จะได้รับผลการแจ้งสิทธิ์พร้อมกัน ตั้งแต่ 22 ก.ย. 67 เป็นต้นไป ผ่านการแจ้งเตือนในแอปทางรัฐ ซึ่งรัฐบาลให้คำมั่นว่าจะโอนเงินเข้ากระเป๋าดิจิทัลและเริ่มใช้จ่ายได้ภายในไตรมาสที่ 4 หรือก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์