หมอเตือน กินอาหาร 2 ประเภทนี้ เสี่ยงมะเร็งลำไส้!


หมอเตือน กินอาหาร 2 ประเภทนี้ เสี่ยงมะเร็งลำไส้!

หมอหมู วีระศักดิ์ โพสต์เตือน! วัยรุ่นเสี่ยงเป็น โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ สาเหตุมาจากการกินอาหาร 2 ประเภท ซึ่งเป็นอาหารที่เรากินกันอยู่ทุกวันเลยหละคะ โดยหมอหมูได้โพสต์ไว้ว่า.. 

การศึกษาวิจัยใหม่ได้ออกคำเตือนที่ชัดเจนเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร 2 ประเภท ที่อาจเพิ่มโอกาสในการเป็น มะเร็งลำไส้ใหญ่ ในกลุ่มคนหนุ่มสาว นักวิทยาศาสตร์จากคลีฟแลนด์คลินิกซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐฯ ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ป่วยมากกว่า 60 ราย เพื่อพิจารณาผลกระทบของ "สารเมตาบอไลต์" ต่อการพัฒนาของโรคที่กลายพันธุ์ของเซลล์ซึ่งมีต้นกำเนิดในลำไส้ใหญ่



อาหาร 2 ประเภท กินแล้วเสี่ยงเป็น มะเร็งลำไส้ใหญ่

โดยสรุปแล้ว "เมตาบอไลต์" หมายถึง โมเลกุลที่ผลิตขึ้นในระหว่างกระบวนการเผาผลาญ ซึ่งมักได้มาจากอาหารและเครื่องดื่มที่เราบริโภค สิ่งที่น่ากังวลคือ ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าเมตาบอไลต์ที่เกี่ยวข้องกับ เนื้อแดง และ เนื้อแปรรูป อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ในวัยหนุ่มสาว นักวิจัยแนะนำให้ปรึกษากับแพทย์เกี่ยวกับทางเลือกด้านอาหารของคุณ ซึ่งถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการป้องกันมะเร็งประเภทนี้

ตามข้อมูลของ Royal Marsden NHS Foundation Trust ระหว่างช่วงปี 1990 จนถึงปี 2018 พบว่าจำนวนหนุ่มสาวที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วงถึง 22% ในสหราชอาณาจักร การตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ของหนุ่มสาวในอนาคต อาจต้องใช้วิธีตรวจวัดไบโอมาร์กเกอร์ที่กำหนดความเสี่ยงต่อมะเร็งลำไส้ใหญ่ จากนั้น จึงสามารถใช้การตรวจคัดกรองที่เหมาะสมกับบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงสุดได้ ซึ่งในความเป็นจริงเราไม่สามารถส่องกล้องลำไส้ใหญ่ในวัยรุ่นหนุ่มสาวทุกคนเพื่อทำการตรวจเป็นประจำทุกปี



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Bright TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์