เผยวิธีทำตามได้ง่าย หมดปัญหา กลิ่นปากเหม็นตอนเช้า


เผยวิธีทำตามได้ง่าย หมดปัญหา กลิ่นปากเหม็นตอนเช้า

เว็บไซต์ต่างประเทศ เผยเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้หมดปัญหา กลิ่นปากกวนใจในตอนเช้า ซึ่งปัจจุบันมีข้อมูล เผยว่า กลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์นั้นมีสาเหตุหลายประการ เช่น การกินอาหารที่มีกลิ่นแรง โรคเหงือก การลดน้ำหนักแบบเร่งรัด การสูบบุหรี่ และปัญหาสุขภาพบางอย่าง

รวมถึงยังมีนิสัยอย่างหนึ่งที่หลายคนทำเป็นประจำในตอนเช้าที่กลายเป็นสาเหตุทำให้มีกลิ่นปากไม่สะอาด โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้ออกมาแชร์เคล็ดลับที่จะช่วยลดกลิ่นปากให้หมดสิ้นได้โดยง่าย ผ่านแอปติ๊กต็อกชื่อผู้ใช้ "josezunigaimprovement"

แพทย์รายนี้ ได้อธิบายว่า การแปรงฟันทันทีหลังทานอาหารเช้าจะทำให้ฟันของเราเกิดความเสียหาย เพราะเมื่อเรารับประทานอาหารเข้าไป จะเกิดกรดในช่องปาก ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งกว่ากรดเหล่านี้จะสลายไป

เขาได้อธิบายต่ออีกว่า ถ้าหากเราแปรงฟันทันทีหลังรับประทานอาหาร ฟันและเหงือกของคุณจะเสียหายได้ง่ายขึ้น เพราะยังมีกรดในช่องปากซึ่งอาจทำให้ฟันสึกกร่อนและยังอาจทำให้เกิดเลือดออก สุดท้ายก็กลายเป็นกลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์

อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้แนะนำว่า เราควรแปรงฟันหลังจากรับประทานอาหารผ่านไปแล้ว 30 นาที ฟันของเราจะสะอาดแบบไม่ทำลายเหงือกและฟัน แต่ถ้าไม่มีเวลารอนานขนาดนั้น เขาก็มีวิธีง่ายๆ คือ ให้ใช้น้ำกลั้วปากราว 30 วินาทีแล้วบ้วนทิ้ง จะช่วยให้กลิ่นปากดีขึ้น เศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟันจะได้หลุดออก

ขณะเดียวกัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านทันตกรรม มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย แนะนำอีกว่า เราควรงดการแปรงฟันหลังจากกินอะไรก็ตามที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น ผลไม้รสเปรี้ยว น้ำผลไม้ น้ำอัดลม หรือกาแฟ เนื่องจากเมื่อกรดอยู่ในปาก กรดจะไปทำลายเคลือบฟันซึ่งเป็นผิวชั้นนอกของฟัน

นอกจากนี้ ตามคำแนะนำจากสมาคมทันตแพทย์อเมริกัน ระบุว่า การดื่มน้ำหรือเคี้ยวหมากฝรั่งแบบปราศจากน้ำตาล หลังจากรับประทานอาหารและก่อนแปรงฟัน นับเป็นวิธีช่วยลดกลิ่นปากที่ดีวิธีหนึ่งเช่นกัน

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์