10 วิธีง่ายๆ ไล่ยุงตัวร้ายออกจากรอบๆบ้านคุณ


10 วิธีง่ายๆ ไล่ยุงตัวร้ายออกจากรอบๆบ้านคุณ


หน้าฝนเมื่อไร ยุงจะขยายพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยยุงวางไข่1ครั้งได้ถึง 100 ฟอง ทางteenee.comจะแนะนำ 10วิธีรับมือกับยุง


1. กำจัดแหล่งน้ำขัง หรือ ที่จะเป็นจุดวางไข่ของยุง

2.ดูแลพื้นที่โดยรอบบริเวณบ้านให้แห้งอยู่เสมอ

3.ไม่ควรรดน้ำต้นไม้ในบ้านมากเกินไป เพราะต้นไม้ในบ้านสามารถดึงดูดยุงให้มาวางไข่ โดยเฉพาะในถาดรองกระถางที่มีน้ำขังและเป็นน้ำนิ่ง

4.ติดมุ้งกันยุง....มุ้งกันยุง เป็นตาข่ายเนื้อละเอียดช่วยให้ลมเข้ามาได้ พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้ยุงเข้ามาด้วย

5.ใช้สเปรย์ฉีดไล่ยุง หรือ ที่จุดไล่ยุง ซึ่งมีขายตามร้านค้า หรือ ร้านสะดวกซื้อทั่วไป

6.แจ้งอบต.ให้เข้ามาฉีดยุงในชุมชน

7.ใช้สมุนไพรธรรมชาติ อาทิเช่น กากกาแฟ ใช้โรยบริเวณที่มีน้ำขัง, ตะไคร้หอมสามารถเลือกได้ทั้งแบบสเปรย์ หรือเป็นน้ำมันหอมระเหยที่ใช้จุดกับเทียนอโรม่า หรือเครื่องพ่นไอน้ำ ,เปลือกส้ม นำไปตากแดดให้แห้งสนิท จากนั้นให้เอามาเผาไฟเพื่อให้กลิ่นหอมระเหยฟุ้งออกมา ฯลฯ

8.ใช้น้ำส้มสายชู วิธีนี้อาจจะเหมาะกับคอนโดชั้นเตี้ยๆ ที่มักจะเจอยุงบุกอยู่บ่อยๆ เพียงแค่เอาน้ำส้มสายชู ผสมกับน้ำสบู่ และน้ำตาลทรายในสัดส่วนเท่าๆ กัน แล้วเอาใส่กะละมังทิ้งไว้แค่คืนเดียว เช้ามาคุณจะเห็นยุงตายเต็มกาละมังเต็มไปหมดอย่างน่าสะใจ

9.หลอดไฟสีเหลือง มีงานวิจัยที่น่าสนใจระบุไว้ว่า ยุงจะไม่ชอบแสงไฟที่มีสีเหลือง เพราะฉะนั้นให้ลองหาหลอดไฟสีเหลืองมาติดตั้งไว้บริเวณระเบียงหลังห้อง ถ้าหาไม่ได้ ก็ให้เอาหลอดไฟสีขาวธรรมดา มาหุ้มด้วยกระดาษแก้วสีเหลือง หรือจะใช้สีเหลืองพ่นทับไปเลยก็ได้ ใช้ได้กับหลอดไฟทุกรูปแบบ รับรองได้เลยว่า คุณจะไม่เจอยุงอยู่ในละแวกนั้นอีกเลย

10.ขวดน้ำดักยุง ใช้ขวดน้ำแบบ 1.5 ลิตร หรือ 1.75 ลิตรมาตัดครึ่งเป็นสองส่วน เก็บส่วนปากขวดไว้ก่อน จากนั้นให้เอาน้ำอุ่นประมาณ 200-250 มิลลิลิตร มาผสมกับน้ำตาลและยีสต์ทำขนมปัง ไม่ต้องใส่ยีสต์มากเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดการระเบิดขึ้นมาได้ เอาส่วนผสมที่ได้ใส่ลงไปขวดที่ตัดแบ่งไว้ แล้วเอาให้ส่วนหัวทิ่มลงไปในขวดแบบกลับด้าน เพื่อให้ยุงทะลุขวดเข้าไปได้ แต่ไม่สามารถบินออกมาได้



10 วิธีง่ายๆ ไล่ยุงตัวร้ายออกจากรอบๆบ้านคุณ

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์