ล้ำไปอีก! วัคซีนใหม่ตัวแรกของโลกด้วยนาโนเซลลูลาร์ ต้านเดลตาได้95%


ล้ำไปอีก! วัคซีนใหม่ตัวแรกของโลกด้วยนาโนเซลลูลาร์ ต้านเดลตาได้95%

บมจ. EnGeneIC บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ได้พัฒนาวัคซีนโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยีนาโนเซลลูลาร์ (Nanocellular) ใช้ชื่อว่า "EDV"

โดยมีผลการทดลองในสัตว์ทดลองออกมาแล้ว พบว่า สามารถกระตุ้นการตอบสนองภูมิคุ้มกันได้ มีประสิทธิภาพในการต้านโควิด-19 ซึ่งรวมถึงสายพันธุ์ที่ต้องกังวล (VOC) ทั้งหลายสายพันธุ์ด้วย โดยเฉพาะสายพันธุ์เดลตา (อินเดีย)

วัคซีนดังกล่าวยังได้เริ่มการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 ในอาสาสมัครผู้ใหญ่ 2 คนที่มีสุขภาพแข็งแรงที่โรงพยาบาลเซนต์วินเซนต์ เมืองเมลเบิร์น การทดสอบนี้จะทดสอบความปลอดภัยและการตอบสนองของภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19 หลังจากใช้วัคซีน


ล้ำไปอีก! วัคซีนใหม่ตัวแรกของโลกด้วยนาโนเซลลูลาร์ ต้านเดลตาได้95%


ภายในวัคซีนของ EnGeneIC ถูกบรรจุด้วยโมเลกุล 3 ชนิดที่ไม่ซ้ำกัน คือ

*โมเลกุลที่ผลิตโปรตีนหนามของไวรัสโควิด-19 กระตุ้นการตอบสนองของแอนติบอดี
*โมเลกุลที่กระตุ้นเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน
*โมเลกุลที่เปลี่ยนการตอบสนองของแอนติบอดีต่อต้านไวรัสให้เป็นเหมือน "ตีนตุ๊กแก" เพื่อรับมือเชื้อโควิด-19 ที่กลายพันธุ์

การศึกษาในสัตว์ทดลอง บริษัทฯ พบว่า วัคซีนของพวกเขาสามารถทำให้สายพันธุ์เดลตาเป็นกลาง (มีฤทธิ์ลบล้างเชื้อไวรัส) ได้มากกว่า 95% และยังพบว่า แอนติบอดีที่สร้างขึ้นลบล้างโปรตีนหนามของสายพันธุ์อัลฟา (อังกฤษ) เบตา (แอฟริกาใต้) แกมมา (บราซิล) และเดลตา (อินเดีย) ได้

อีกหนึ่งข้อได้เปรียบของวัคซีนโควิด-19-EDV ของ EnGeneIC คือ สามารถเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง (25 องศาเซลเซียส) และมีอายุการเก็บรักษานานกว่า 3 ปี ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายไปยังพื้นที่ชนบทและห่างไกลทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญไม่มีสารเคมีเจือปนหรือสารเพิ่มความคงตัวในวัคซีน EDV


ล้ำไปอีก! วัคซีนใหม่ตัวแรกของโลกด้วยนาโนเซลลูลาร์ ต้านเดลตาได้95%


ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า วัคซีนโควิด-19 EDV นี้ต้องใช้ฉีดทั้งหมดกี่เข็ม หรือมีราคาอยู่ที่เท่าไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป

ดร.เจนนิเฟอร์ แม็กเดียร์มิด และฮิมันชู พราหมณ์ภัตต์ ซีอีโอร่วมของ EnGeneIC กล่าวว่า เดิมพวกเขาพัฒนาวัคซีนเทคโนโลยีนาโนเซลลูลาร์สำหรับการรักษามะเร็งเป็นหลัก

"ปัจจุบันยังไม่มีวัคซีนใดที่มุ่งเป้าไปที่ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง และคนเหล่านี้ก็ถูกคัดออกจากการทดลองวัคซีน ผู้ที่เป็นมะเร็ง โรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง โรคเรื้อรังต่าง ๆ หรือแม้แต่ผู้สูงวัยที่มีระดับภูมิคุ้มกันบกพร่อง กลุ่มเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะไม่ตอบสนองต่อวัคซีนโควิด-19 ในปัจจุบัน" บริษัทฯ บอกในแถลงการณ์


ล้ำไปอีก! วัคซีนใหม่ตัวแรกของโลกด้วยนาโนเซลลูลาร์ ต้านเดลตาได้95%


พวกเขายังบอกว่า "การทดลองทางคลินิกวัคซีนป้องกันมะเร็งของเรายังแสดงผลในเชิงบวก รวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันต้านมะเร็งที่ดีขึ้นสำหรับผู้ที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย การทดลองเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า วัคซีนของเรามีความปลอดภัยมาก ไม่เป็นอันตรายต่อเซลล์ที่มีสุขภาพ"

หลังจากการทดสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว บริษัทและโรงพยาบาลต่าง ๆ ในสหรัฐฯ กำลังยื่นข้อเสนอให้มีการทดลองทางคลินิกในสหรัฐฯ เพื่อทดสอบวัคซีนโควิด-19 EDV ในกลุ่มผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องกลุ่มเดียวกันนี้

สำหรับนาโนเซลลูลาร์ คือการใช้เทคโนโลยีอนุภาคนาโนขนาดเล็ก พัฒนาเป็นวัคซีนที่ออกแบบมาเพื่อกำหนดเป้าหมายโดยตรง และฆ่าเซลล์เป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีความเป็นพิษน้อยที่สุด ในขณะเดียวกันก็กระตุ้นการตอบสนองโดยธรรมชาติและกระตุ้นการปรับตัวของระบบภูมิคุ้มกัน EDV นับเป็นวัคซีนโควิด-19 ตัวแรกพี่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีนี้

ล้ำไปอีก! วัคซีนใหม่ตัวแรกของโลกด้วยนาโนเซลลูลาร์ ต้านเดลตาได้95%

เครดิตแหล่งข้อมูล : www.pptvhd36.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เหอๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.119.17

58.8.119.17,,ppp-58-8-119-17.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เครียดดดดด จะได้ฉีดมั้ย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 20:47 น. ]
คุณ : า่าา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 122.155.38.181

122.155.38.181,,122.155.38.181 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ดูว๊าว ยังต้องได้ลุ้น และรอ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 21:50 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์