มาแล้ว! วัคซีนตัวใหม่ ต้านโอมิครอนได้ดีกว่าไฟเซอร์


มาแล้ว! วัคซีนตัวใหม่ ต้านโอมิครอนได้ดีกว่าไฟเซอร์

รัสเซียเปิดผลวิจัยเบื้องต้น ชี้วัคซีนสปุตนิก วี มีประสิทธิภาพป้องกันเชื้อโอไมครอนได้ดีกว่าวัคซีนของไฟเซอร์

วันที่ 21 ม.ค. 2565 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ผลวิจัยเบื้องต้นในห้องปฏิบัติจากการศึกษาร่วมกันระหว่างรัสเซียและอิตาลี ภายใต้การสนับสนุนจากกองทุนการลงทุนโดยตรงของรัสเซีย (RDIF) พบข้อบ่งชี้ว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนสปุตนิก วี ของรัสเซีย มีระดับภูมิคุ้มกันลดลงน้อยกว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนของไฟเซอร์ เมื่อเจอกับไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน

 


มาแล้ว! วัคซีนตัวใหม่ ต้านโอมิครอนได้ดีกว่าไฟเซอร์

การศึกษาดังกล่าวดำเนินการโดยนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันสปัลลัยซานีในอิตาลี และสถาบันกามาเลยาในรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้พัฒนาวัคซีนสปุตนิก วี ซึ่งทำการเก็บตัวอย่างเซรุ่มเลือดของผู้ที่ได้รับวัคซีนชนิดต่างๆ หลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็มในเวลา 3-6 เดือนมาเปรียบเทียบ ซึ่งรวมถึงผู้ที่ฉีดวัคซีนสปุตนิก วี 2 เข็มจำนวน 51 คน และผู้ที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 17 คน โดยผลการศึกษาพบว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนสปุตนิก วี มีระดับภูมิคุ้มกันต่อสู้ไวรัสโอไมครอนมากกว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า การศึกษาซึ่งต้องได้รับการพิจารณาจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งชิ้นนี้ พบข้อบ่งชี้ว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนสปุตนิก วี จำนวน 2 เข็ม ตรวจพบแอนติบอดีที่ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนในเซรุ่มเลือด 74.2% ขณะที่ผู้ที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์มีแอนติบอดีต้านไวรัสดังกล่าว 56.9%

 


มาแล้ว! วัคซีนตัวใหม่ ต้านโอมิครอนได้ดีกว่าไฟเซอร์

"ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เข้มข้นนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า สปุตนิก วี มีประสิทธิภาพต้านไวรัสโอไมครอนได้สูงกว่าเมื่อเทียบกับวัคซีนตัวอื่นๆ และจะมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ทั่วโลก" อเล็กซานดรา กินซ์เบิร์ก ผู้อำนวยการสถาบันกามาเลยาระบุในแถลงการณ์

นอกจากนี้แถลงการณ์ยังย้ำด้วยว่า การฉีดวัคซีนเข็ม 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างชัดเจน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ควายแดงคาบข่าวไปบอกมันด้ว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.155.72

171.6.155.72,,mx-ll-171.6.155-72.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ไอ้โถขี้รู้ข่าวยัง เห็นมันอวดเก่งอวดฉลาด เสร่อแนะนำชาวบ้าน แต่ตัวมันเองติดโควิดมา 2 รอบแล้ว รีบๆ ไปหาฉีดก่อนเลย ขืนมันติดอีกรอบอาจต้องฉีดฟอร์มาลีนแทนแล้ว


[ วันศุกร์ ที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 21:23 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์